Messi đánh sập Bernabeu, Barca tái chiếm ngôi đầu

Cú đúp bàn thắng của Lionel Messi đã giúp Barca ngược dòng đánh bại Real 3-2 trong trận Siêu kinh điển, qua đó tái chiếm ngôi đầu từ chính tay đối thủ do hơn về hiệu số đối đầu.

messi danh sap bernabeu barca tai chiem ngoi dau

Bàn thắng:

Real: Casemiro (28’), James (85’)

Barca: Messi (33’, 90+3’), Rakitic (73’)

Thẻ đỏ:

Real: Ramos (78’)

VIDEO: Real 2-3 Barca

Ra sân với đội hình mạnh nhất và tiếp đón đối thủ chính trong cuộc đua vô địch, Real chủ động chơi pressing toàn sân, dồn ép các cầu thủ Barca về phần sân nhà. Trong khoảng thời gian 15 phút đầu trận, Crisitano Ronaldo liên tục có những tình huống hãm thành và ít nhất 3 cú dứt điểm của cầu thủ người Bồ Đào Nha khiến thủ môn Ter Stegen vất vả cản phá.

Về phía Barca, đội khách sau khoảng thời gian đầu trận bị “sốc” đã phần nào lấy lại thế trận. Việc sở hữu những ngôi sao có kỹ thuật siêu hạng giúp Barca kiểm soát bóng nhiều hơn, trong đó điểm nhấn đáng chú ý là Messi được kéo về sát với hàng tiền vệ. Tuy nhiên các pha triển khai tấn công của đội khách lại thường rơi vào bế tắc và chỉ được giải quyết bằng một vài cú dứt điểm từ xa của Suarez, nhưng đều đi thiếu chính xác.

messi danh sap bernabeu barca tai chiem ngoi dau

Real chủ động chơi pressing, liên tục phạm lỗi với Messi

messi danh sap bernabeu barca tai chiem ngoi dau

Trận thứ 2 liên tiếp Messi ngã gục trên sân

Thế trận bế tắc chỉ được khai thông ở phút 28 và những ngôi sao được kỳ vọng đã không tỏa sáng, thay vào đó người mở màn bữa tiệc bàn thắng ở Siêu kinh điển là tiền vệ phòng ngự Casemiro. Từ tình huống tạt bóng thuận lợi của Marcelo, đội trưởng Ramos thoát xuống dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc nảy ra đến đúng vị trí của Casemiro và cầu thủ người Brazil dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên thế cân bằng được tái lập chỉ 5 phút sau đó. Messi có tình huống băng lên từ tuyến giữa, đón đường chuyền ngược của Ivan Rakitic và dễ dàng loại bỏ hai hậu vệ chủ nhà trước khi dứt điểm hiểm hóc ngay trên chấm 11m san bằng cách biệt. Đáng chú ý, đây là tình huống sút bóng trúng khung thành đầu tiên và cũng là duy nhất của đội khách trong 45 phút đầu tiên. Bàn thắng này đồng thời chấm dứt mạch 6 trận không ghi bàn ở Siêu kinh điển của siêu sao người Argentina.

messi danh sap bernabeu barca tai chiem ngoi dau

Messi ghi bàn chấm dứt mạch 6 trận không nổ súng tại Siêu kinh điển

messi danh sap bernabeu barca tai chiem ngoi dau

Niềm vui của các cầu thủ Barca

Kịch bản trong hiệp 2 diễn ra cởi mở và kịch tính thậm chí còn hơn trong 45 phút đầu tiên. Thế trận đôi công được hai đội liên tục triển khai về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên trong một ngày mà hai thủ môn Ter Stegen và Navas thi đấu quá xuất thần, các cú dứt điểm của Kroos, Suarez hay Messi đều bị cản phá.

Phải tới phút 73, thế trận cân bằng mới bị phá vỡ từ tình huống xử lý bóng siêu hạng của Ivan Rakitic. Cầu thủ người Croatia có pha dứt điểm bằng chân không thuận từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi hiểm hóc khiến Navas dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

messi danh sap bernabeu barca tai chiem ngoi dau

Đội trưởng Ramos nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng bằng hai chân

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn đối với các cầu thủ chủ nhà khi đội trưởng Sergio Ramos vào bóng bằng hai chân nguy hiểm với Messi và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 78. Thế nhưng, đó chưa phải dấu chấm hết cho những kịch tính của Siêu kinh điển.

messi danh sap bernabeu barca tai chiem ngoi dau

Messi ghi bàn thứ 500 trong màu áo Barca, ấn định chiến thắng ở Siêu kinh điển

Phút 85, Marcelo có pha thoát biên rất nhanh và chuyền bóng thuận lợi để cầu thủ mới vào sân thay người, James Rodriguez băng vào dứt điểm một chạm tinh tế san bằng cách biệt cho đội chủ nhà. Tưởng chừng kết quả hòa đã an bài thì tới phút 90+3, phút bù giờ cuối cùng, Barca tổ chức phản công nhanh. Bóng được Jordi Alba chuyền ngược từ cánh trái để Messi băng lên dứt điểm một chạm găm thẳng bóng vào góc gần sát sạt cột dọc, ấn định chiến thắng cho Barca.

Với thắng lợi nghẹt thở 3-2, Barca tái chiếm ngôi đầu của Real khi hai đội có cùng điểm số (75 điểm) nhưng hơn về hiệu số đối đầu. Real hiện vẫn đang thi đấu ít hơn 1 trận.

messi danh sap bernabeu barca tai chiem ngoi dau

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Real, Messi đã chấm dứt mạch 6 trận không ghi bàn tại El Clasico, đồng thời có bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp trong màu áo Barca.

messi danh sap bernabeu barca tai chiem ngoi dau

Đội hình thi đấu

Real: Navas; Marcelo, Ramos, Nacho, Carvajal, Casemiro (Kovacic 70’), Kroos, Modric, Bale (Asensio 39’), Ronaldo, Benzema (James 82’)

Barca: Ter Stegen; Roberto, Umtiti, Pique, Albam Busquets, Rakitic, Iniesta, Messi, Alcacer (Andre Gomes 70’), Suarez.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast