Messi ghi bàn phút cuối giúp Barca thoát thua trước Villarreal

Barca đã có một trận đấu đầy khó nhọc trên sân của Villarreal và phải nhờ đến cú sút phạt thành bàn đẹp mắt của Lionel Messi ở phút 90, đội bóng xứ Catalan mới kiếm được 1 điểm.

messi ghi ban phut cuoi giup barca thoat thua truoc villarreal

BÀN THẮNG

Villarreal: Sansone (50’)

Barca: Messi (90’)

VIDEO: Villarreal 1-1 Barcelona

Với lợi thế sân nhà, Villarreal không ngần ngại chơi tấn công ăn miếng trả miếng cùng Barca. Điều đó giúp trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 8, Messi chọc khe tinh tế cho Neymar băng xuống đối mặt với thủ môn Asenjo ở góc hẹp. Thế nhưng, ngôi sao người Brazil dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Barca.

Chưa đầy 60 giây sau, Villarreal đã có câu trả lời. Từ một pha phản công nhanh, Jaume Costa tạt bóng vào trong cho Jonathan Dos Santos đang đứng ở tư thế trống trải trong vòng cấm địa. Dù vậy, cú đệm lòng của cựu cầu thủ Barca lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong sự nuối tiếc của chính anh và các khán giả nhà.

Phút 13, Dos Santos một lần nữa bỏ lỡ cơ hội, khi đệm bóng trượt từ pha căng ngang của Alexandre Pato. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Villarreal tổ chức được hàng phòng ngự chắc chắn, khiến Barca chỉ có thể tiếp cận khung thành của Asenjo bằng những cú sút xa của Neymar và Andre Gomes.

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn. Đây là trận thứ 5 trong 6 trận gần nhất của Barca tại La Liga, họ không ghi bàn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

messi ghi ban phut cuoi giup barca thoat thua truoc villarreal

Sansone ghi bàn ngay đầu hiệp 2 đưa Villarreal vươn lên dẫn trước

Bước sang hiệp 2, Villarreal bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ pha phản công nhanh, Pato chuyền bóng cho Nicola Sansone băng xuống vòng cấm địa Barca. Sansone không được đặt vào tư thế dứt điểm thuận lợi, song anh đã tung ra cú sút sệt hiểm hóc về phía góc xa làm bó tay thủ môn Ter Stegen.

Bị chọc thủng lưới trước, Barca tràn lên tìm bàn gỡ hòa. Họ tổ chức những đường tấn công dồn dập về phía Villarreal. Phút 73, Messi suýt chút nữa cân bằng được tỷ số cho Barca, khi pha cứa lòng hiểm hóc của anh đưa bóng đi đúng cột dọc khung thành đội chủ nhà. Đây là pha bóng trúng cột dọc, xà ngang thứ 11 của Barca, nhiều nhất tại La Liga mùa này.

Phải đến phút 90, những nỗ lực của Barca mới được chuyển hóa thành bàn thắng. Messi tung cú sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách hơn 20m khiến thủ môn Asenjo chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Thế nhưng, đó là tất cả những gì Barca có thể làm trong trận đấu này. Những phút còn lại không đủ để đội bóng xứ Catalan có được một trận thắng.

Hòa Villarreal, Barca tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH, kém đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Về phía Villarreal, đội bóng này đứng thứ 5 với 30 điểm sau 17 trận, kém 1 điểm so với Top 4.

Đội hình thi đấu

Villarreal: Sergio Asenjo; Jaume Costa; Ruiz; Mario; Musacchio (Alvaro 87’); Soriano (Cascante 83’); Bruno; dos Santos; Trigueros; Pato (Castillejo 76’); Sansone.

Barca: Ter Stegen; Digne (Turan 71’); Mascherano; Pique; Roberto; Iniesta; Gomes (D Suarez 68’); Busquets; Messi; Neymar; Suarez.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast