Messi ghi bàn thứ 500, Barca vẫn nhận thất bại thứ 3 liên tiếp ở La Liga

Lionel Messi đã ghi bàn trở lại sau hơn 500 phút tịt ngòi nhưng vẫn không thể giúp Barcelona tránh khỏi trận thua 1-2 trước Valencia. Thất bại này khiến Barca đã bị Atletico bắt kịp về điểm số và chỉ còn hơn Real đúng 1 điểm trên BXH La Liga.

Messi ghi bàn thứ 500, Barca vẫn nhận thất bại thứ 3 liên tiếp ở La Liga

BÀN THẮNG

Barca: Messi (63’)

Valencia: Rakitic (phản lưới, 26’), Mina (45’)

Việc cả Real và Atletico đều thắng trong những trận đấu diễn ra trước trận Barcelona tiếp đón Valencia rạng sáng nay khiến đội chủ sân Nou Camp càng phải chịu sức ép ghê gớm. Barca phải quyết tâm thắng Valencia bằng mọi giá, vừa hòng xốc dậy tinh thần sau khi bị Atletico loại khỏi Champions League hồi giữa tuần trước vừa để tái lập khoảng cách dẫn lần lượt 3 và 4 điểm so với Atletico và Real.

Nhà ĐKVĐ La Liga nhập cuộc với nhiều cơ hội để có thể “giận cá chém thớt” trước Valencia. Tiếc rằng bộ ba tấn công M-S-N liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar không sao xuyên thủng nổi khung thành do thủ môn Diego Alves trấn giữ.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Barca dính đòn phản công của đội khách. Tử huyệt cánh phải của đội chủ nhà bị Valencia khai thác triệt để. Cầu thủ vốn quen được HLV Luis Enrique bố trí đá tấn công hồi đầu mùa, Sergio Roberto đã không hoàn thành nhiệm vụ khi trận này được xếp đá thay Dani Alves ở vị trí hậu vệ phải.

Phút 26, sự lỏng lẻo bên biên phải của Barca bắt đầu phải trả giá. Siqueira từ sát biên trái theo hướng tấn công của Valencia căng bóng vào trong, đưa bóng đập chân Ivan Rakitic vô tình làm tung lưới Claudio Bravo. 1-0 cho Valencia.

Messi ghi bàn thứ 500, Barca vẫn nhận thất bại thứ 3 liên tiếp ở La Liga ảnh 2

Rakitic vô tình đá phản lưới nhà giúp Valencia có bàn mở tỷ số

Đến phút bù giờ của hiệp 1, Santiago Mina bất ngờ nhân đôi cách biệt cho đội khách. Vẫn là Roberto để hổng biên phải của mình, để Daniel Parejo kiến tạo cho Mina lập công. Mina lập kỳ tích ghi bàn vào lưới Barca trong cả 2 trận lượt đi và lượt về ở cùng một mùa giải.

Bị dẫn 2 bàn sau hiệp 1, Messi cùng đồng đội tiếp tục dâng cao hòng lật ngược thế cờ trong hiệp 2. Nhưng họ phải đối mặt với lịch sử phũ phàng: lần gần nhất Barca lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1 trên sân nhà là năm… 1947 (thắng Atletico 3-2).

Những nỗ lực “thay đổi lịch sử” của Barca chỉ có thể mang lại cho họ bàn rút ngắn tỷ số của Messi ở phút 63. Pha lập công này giúp Messi giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài 515 phút. Song nó vẫn không thể giúp Barca tránh khỏi thất bại thứ 3 liên tiếp. Bởi bản thân Messi và các đồng đội tiếp tục bỏ lỡ tất cả các cơ hội trong nửa tiếng còn lại của trận đấu.

Lần đầu tiên kể từ tháng 2/2003, Gã khổng lồ xứ Catalan mới lại thua 3 trận liên tiếp ở La Liga. Barca phải chấm dứt ngay mạch trận đáng thất vọng này nếu không muốn mất ngôi đầu của mình.

Đội hình thi đấu

Barca: Bravo; Sergi Roberto, Pique, Mascherano, Alba; Iniesta, Rakitic, Busquets; Messi, Suarez, Neymar.

Valencia: Alves; Barragan, Mustafi, Abdennour, Siqueira; Perez (Cancelo, 74’), Fuego; Mina (Alcacer, 60’), Parejo, Gomes; Rodrigo (Gaya, 88’).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast