Messi = Ronaldo + Suarez + 5 chân sút hàng đầu khác ở La Liga

Trong khi Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục im hơi lặng tiếng thì Lionel Messi lại đang gây ấn tượng mạnh mẽ với những bàn thắng liên tiếp tại La Liga mùa này.

messi ronaldo suarez 5 chan sut hang dau khac o la liga

Ở chiến thắng 2-1 của Barca trước Sevilla cuối tuần qua, Messi không thể ghi được bàn thắng, song điều này không khiến siêu sao người Argentina phiền lòng, khi anh vẫn đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 12 bàn thắng. Những người lần lượt đứng sau Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới là Simone Zaza (Valencia) với 9 bàn, Cedric Bakumbu (Villarreal) với 8 bàn và Rodrigo Moreno (Valencia) cùng Antonio Sanabria (Real Betis) 7 bàn.

Messi vờn hàng thủ Sevilla trong 30 giây

Những cầu thủ kể trên được đánh giá cao ở đội bóng của mình, nhưng chưa bao giờ được xếp vào diện những chân sút hàng đầu La Liga. Theo đánh giá, bộ ba ngôi sao tấn công của Real Madrid, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gareth Bale, bộ đôi tiền đạo Atletico Madrid - Antoine Griezmann, Kevin Gameiro, chân sút Luis Suarez (Barca) và tiền đạo Ben Yedder (Sevilla) mới được xếp là những tiền đạo chất lượng của La Liga.

Tuy nhiên, khá ngạc nhiên là tất cả những cầu thủ kể trên đang thi đấu rất kém cỏi. Thống kê cho thấy, 7 ngôi sao tấn công trên mới ghi bàn bằng một mình Messi. Cụ thể, tam tấu BBC của Real có 4 bàn, bộ đôi tiền đạo của Atletico có 3 bàn, Suarez có 3 bàn và Ben Yedder có 2 bàn.

Không chỉ có hiệu suất ghi bàn hơn hẳn những cầu thủ tấn công từng được kỳ vọng cạnh tranh Pichichi, số bàn thắng mà Messi ghi được cũng hơn rất nhiều đội bóng đang thi đấu tại La Liga. Có tới 7 đội bóng có tổng số bàn thắng dưới con số 12 và 2 đội có số bàn thắng ngang bằng. Cụ thể, Messi ghi bàn nhiều hơn Alaves (5 bàn), Eibar (6 bàn), Malaga (6 bàn), Las Palmas (8 bàn), Leganes (9 bàn), Espanyol (9 bàn) và Athletic Bilbao (11 bàn). Hai đội bóng có số bàn thắng bằng với Messi là Levante và Sevilla.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast