Michael Owen tính mở học viện bóng đá tại Việt Nam

Cựu danh thủ người Anh đang có kế hoạch đầu tư vào các học viện bóng đá ở Việt Nam.

Michael Owen tính mở học viện bóng đá tại Việt Nam

Owen đầu tư vào nhiều lĩnh vực sau khi giải nghệ

Ngày 13-14/8, Michael Owen có mặt tại Việt Nam để giao lưu với người hâm mộ trong sự kiện của một công ty công nghệ mà anh đang đầu tư.

Bên cạnh đó, mục đích quan trọng khác của Owen trong chuyến sang Việt Nam lần này là tìm kiếm và đào tạo các tài năng trẻ. Cựu tiền đạo sinh 33 tuổi có kế hoạch đầu tư vào các học viện bóng đá tại Việt Nam.

Michael Owen quen thuộc với những người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là các fan của giải ngoại hạng Anh. Cựu tiền đạo sinh năm 1979 từng được mệnh danh là "thần đồng bóng đá Anh" với rất nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể danh giá. Tài năng của Owen được thể hiện trong quãng thời gian khoác áo Liverpool từ năm 1996-2003. Ngoài ra, trong sự ngnawmp, Owen còn khoác áo các CLB danh tiếng của thế giới như MU hay Real Madrid.

Sau khi giải nghệ, Owen hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bình luận viên bóng đá, đầu tư đua ngựa, bất động sản, công nghệ blockchain... Tuy nhiên, bóng đá vẫn là niềm đam mê lớn nhất của anh. Trong ba năm qua, Owen trực tiếp đầu tư và hợp tác với một số học viện bóng đá tại Trung Quốc, Trung Đông...

- Michael Owen sinh năm 1979 tại Anh, là con trai của cựu cầu thủ bóng đá Terry Owen.

- Owen từng chơi cho các câu lạc bộ như Liverpool (1996-2004), Real Madrid (2004-2005) và Newcastle United (2005-2009).

- Anh bắt đầu từ đội trẻ Liverpool và ghi bàn trong trận ra mắt vào tháng 5/1997. Trong mùa giải đầu tiên, Owen trở thành vua phá lưới với 18 bàn thắng.

- Mùa giải 2001, Owen cùng Liverpool giành cú ăn ba UEFA Cup, FA Cup và Cup Liên đoàn Anh. Bản thân anh đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm 2001.

- Owen kết hôn năm 2005 với Louise Bonsall - cô bạn từ khi còn cắp sách tới trường và có với nhau 4 đứa con.

- Owen giải nghệ năm 2013.

Theo Ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast