Milan lại đối diện với cuộc đổi chủ mới

Sau 15 tháng kể từ khi rơi vào tay ông Yonghong Li, Milan lại đối diện với cuộc đổi chủ mới.

Milan lại đối diện với cuộc đổi chủ mới

Cụ thể, nếu Yonghong Li không có 10 triệu euro vào đầu tuần tới để trả cho tập toàn Elliot theo thỏa thuận, thì quyền sở hữu Milan sẽ tự động thuộc về tập đoàn này. Chưa hết, trong trường hợp “xoay” được 10 triệu euro, thì thời hạn tiếp theo là tới 10/6, Yonghong Li sẽ phải trả cho Elliot số tiền 40 triệu euro nữa. Đây là số tiền không nhỏ với Yonghong Li ở thời điểm khó khăn như hiện tại. Xa hơn nữa, Yonghong Li sẽ phải tất toán khoản vay 300 triệu euro cùng với số tiền lãi lên tới 80 triệu euro vào tháng 10/2018 cho Elliot.

Như vậy, tin xấu liên tiếp đến với Milan. Tuần trước, họ đã bị kết luận vi phạm Luật công bằng tài chính. Để giải quyết vấn đề tài chính, hồi tháng 12/2017, Milan đã đề xuất họ sẽ thực hiện một thỏa thuận tự nguyện với UEFA để tái cơ cấu tài chính.

Tuy nhiên, UEFA đã từ chối đề nghị này. Tất cả khiến Milan đang đối mặt với những án phạt rất nặng. Họ có thể sẽ bị cấm mua cầu thủ trong 1 hoặc 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp. Hoặc nặng hơn nữa là bị cấm tham dự Europa League. Nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là cú sốc với đội chủ sân San Siro.

Nếu Milan đổi chủ thì điều này có thể sẽ tốt hơn “đại gia dỏm” Yonghong Li. Bởi báo chí Italia cho biết trong trường hợp nắm quyền sở hữu Milan thì người sáng lập của Elliot là ông Paul Singer sẽ giao quyền điều hành Milan cho con trai của ông là Gordon Singer.

Milan đã mất gần một thập kỷ chìm trong bóng tối. Hy vọng đổi đời mới chỉ trở lại với Rossoneri mùa Hè năm ngoái, sau khi họ có nhà đầu tư mới và được rót tiền để mua sắm trên TTCN. Tuy nhiên, giờ thì tương lai u ám lại đang đón chờ Rossoneri.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast