Milner đá hỏng 11 m, Liverpool mất quyền tự quyết vào tay MU

Thi đấu bế tắc và bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 m ở phút 66, Liverpool để Southampton cầm hòa 0-0 ngay tại Anfield. Chỉ giành được 1 điểm, The Kop mất quyền tự quyết top 4 vào tay MU.

Ra sân ở trận đấu sớm, Liverpool có cơ hội gia tăng khoảng cách với hai đội bóng thành Manchester khi chỉ phải tiếp đón một Southampton đã hết mục tiêu. Tuy nhiên, The Kop đã không thể hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm bằng màn trình diễn khá thất vọng.

Đầu tiên phải kể tới cách bố trí nhân sự ở đội hình xuất phát thiếu hợp lý của HLV Juergen Klopp. Thay vì tung vào sân Daniel Sturrige hay Adam Lallana, chiến lược gia người Đức lại quyết định tin dùng Lucas Leiva và Divock Origi, tiền đạo thi đấu rất mờ nhạt thời gian qua.

Trong bối cảnh Coutinho va Firmino bị theo sát, Liverpool thi đấu rất bế tắc dù cầm nhiều bóng hơn. Dẫu vậy, đội chủ sân Anfield cũng có cơ hội rất tốt mở tỷ số ở phút 66 sau khi trung vệ Stephens để bóng chạm tay trong vùng cấm.

milner da hong 11 m liverpool mat quyen tu quyet vao tay mu
Đoàn quân của Klopp không còn nằm quyền tự quyết trong tay. Ảnh: Reuters.

Nhưng trên chấm phạt đền, Milner lại không thắng được đòn tâm lý chiến của thủ thành Forster. Đây mới chỉ là lần đầu tiên sau 8 lần thực hiện từ đầu mùa, hậu vệ đội trưởng Liverpool không thành công từ chấm 11 m.

Thế trận tấn công của đội chủ nhà chỉ khởi sắc khi Lallana và Sturridge được tung vào sân ở phút 70. Tuy nhiên, sự thay đổi muộn màng vẫn không thể giúp The Kop tìm được bàn thắng trước phong độ xuất sắc của thủ thành Forster.

Chỉ giành 1 điểm, Liverpool đánh mất quyền tự quyết vào top 4. Hiện đoàn quân của HLV Klopp vẫn đứng thứ 3 với 70 điểm, nhiều hơn Manchester City và Manchester United lần lượt 1 và 5 điểm nhưng cũng đã đá nhiều hơn 1 và 2 trận.

milner da hong 11 m liverpool mat quyen tu quyet vao tay mu
Thống kê trận đấu.
milner da hong 11 m liverpool mat quyen tu quyet vao tay mu
Bảng xếp hạng Premier League.
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast