Modric sa sút: Cú vấp trên đường đua "bóng vàng"

Luka Modric đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018. Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất World Cup 2018 lại đang vấp ngã liên tục trong chặng đua nước rút cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

Modric sa sút: Cú vấp trên đường đua “bóng vàng”

Tại sao Modric sa sút?

Hôm 8/10 vừa qua, FIFA lên danh sách 30 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018 (Ballon D’or France football). Ngay khi bản danh sách được công bố, các nhà cái lớn ở châu Âu cũng nhanh chóng cập nhật tỷ lệ cược cho các ứng viên sáng giá nhất. Và với tỷ lệ “một mình một chợ”: Đặt 7 ăn 4, Luka Modric đang là cầu thủ nhiều khả năng sẽ được xướng tên trên bục chiến thắng (nhân vật sáng giá thứ nhì là Cristiano Ronaldo chỉ đặt 4 ăn 5).

Tuy nhiên, những lời khen tặng dành cho Modric đang ngớt dần cùng với thực tế: Phong độ của anh đang rơi tự do. Đỉnh điểm cho sự ngán ngẩm chính là màn trình diễn nhạt nhẽo trước ĐT Anh rạng sáng qua. Tại World Cup mới đây, Croatia cũng gặp Anh và trong trận đấu đó, Modric khiến Jordan Henderson thật sự suy sụp. Một đoạn video sau đó được đăng lên Twitter cho thấy, Henderson đã trải qua một trận đấu bở hơi tai khi phải đối đầu với Modric.

Tuy nhiên, cũng vẫn là đối thủ Anh rạng sáng qua, Modric thậm chí còn không chiến thắng nổi hậu vệ gần như vô danh Ben Chilwell. Anh loay hoay không biết phải làm gì trên sân cỏ. Xung quanh Modric vẫn là những vệ tinh hàng hiệu như Ivan Rakitic, Matteo Kovacic, Ivan Perisic… nhưng ngôi sao của ĐT Croatia trở nên lạc lõng giữa chính môi trường quen thuộc của mình.

Modric sa sút: Cú vấp trên đường đua “bóng vàng”

Sự thất vọng dành cho Modric là cả một quá trình tích tụ. Kể từ sau màn trình diễn chói sáng trên đất Nga, Modric trở về Real Madrid và chưa chơi trận đấu nào thật sự ấn tượng. Anh đã trải qua 11 trận đấu cho Real trên tất cả các đấu trường và thậm chí số lần in dấu giày vào các bàn thắng còn ít hơn số… thẻ vàng sưu tập được (2 pha kiến tạo nhưng đã nhận 3 thẻ vàng từ đầu giải). Phong độ kém cỏi của Modric là một trong những nguyên nhân dẫn Real tới cuộc khủng hoảng hiện tại.

Báo động đỏ cho Modric

Tất nhiên, mọi sự sa sút bất ngờ đều có nguyên nhân. Modric được cho là đang bị quá tải. Anh nằm trong nhóm những cầu thủ Real có nhiều phút thi đấu nhất mùa trước (3.339 phút) rồi tiếp tục phải cày ải (theo đúng nghĩa đen của từ cày ải) tại World Cup. Một cầu thủ dù có dẻo dai đến mấy cũng phải có lúc “hắt hơi sổ mũi”.

Ngoài ra, một yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới phong độ của Modric là khát vọng chiến đấu giảm sút. Chiến thắng tại FIFA The Best và trước đó là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 khiến Modric ít nhiều mất đi động lực chứng tỏ bản thân. Anh đang trùng xuống rất rõ rệt.

Tuy nhiên, Modric hãy cứ coi chừng. Hiện tại, cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng 2018 vẫn chưa chốt hạ. Các HLV, đội trưởng các CLB và đặc biệt là các nhà báo vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Vậy nên nếu Modric cứ tiếp tục thi đấu nhạt nhẽo trong chặng nước rút, đặc biệt trong bối cảnh ngôi sao trẻ Kylian Mbappe (xếp thứ 4 trong danh sách các ứng viên sáng giá nhất) đang chơi bóng xuất thần, hãy cứ coi chừng bi kịch có thể ập xuống.

Modric đã sa sút đến mức nào?

Tại La Liga mùa này, Luka Modric mất trung bình tới 487 phút thi đấu mới có một đường kiến tạo bàn thắng. Trong khi đó ở mùa bóng trước, tiền vệ người Croatia chỉ mất trung bình 320 phút để có một pha kiến tạo thành bàn. Con số này chứng minh rõ sự sa sút của Modric.

35 - Tỷ lệ dứt điểm trúng đích mùa này của Luka Modric chỉ là 35%. Trong khi đó mùa trước, Modric là một trong những cầu thủ sút trúng đích tốt nhất Real, với tỷ lệ lên tới 51%.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast