Một mình Messi thuần phục bầy ngựa vằn Juventus

Juventus đã phòng ngự kiên cường cho tới khi Messi tìm lại chính mình. Trong một ngày mà ngôi sao người Argentina phát tiết mọi tinh hoa, không hàng thủ nào có thể ngăn chặn.

mot minh messi thuan phuc bay ngua van juventus

Bàn thắng

Barca: Messi (45’ , 69’), Rakitic (56’)

Lần gần nhất hành quân tới Nou Camp vào tháng 4/2017, Juventus đã xuất sắc thủ hòa 0-0. Sau 5 tháng Juve đã có nhiều xáo trộn về con người nhưng bản sắc thì không thay đổi. Đội bóng của Allegri bày binh bố trận kín kẽ trong sơ đồ 4-2-3-1. Dù chơi phòng ngự, Juve lại chủ động trong việc tạo dựng một thế trận an toàn với những pha phản công sắc sảo.

Trong khoảng 30 phút đầu hiệp một, Juve dứt điểm tới 5 lần trong khi Barca chỉ có 2. Nhà ĐKVĐ Serie A có ít nhất hai cơ hội ăn bàn từ những pha dứt điểm của Pjanic và Dybala xuất phát từ những đường phản công sắc bén. Hàng tiền vệ chơi pressing hiệu quả là nguyên nhân chính giúp đội khách hạn chế được sức công của Barca.

mot minh messi thuan phuc bay ngua van juventus
mot minh messi thuan phuc bay ngua van juventus

Barcelona tỏ ra khá bế tắc trước thế trận phòng ngự không một lỗ hổng của Juventus. Tân binh Dembele lần đầu tiên đá chính đã rất nỗ lực thể hiện trong những pha xuyên phá tốc độ. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp có phần sa đà vào lối chơi cá nhân, khiến cho tính kết nối với Messi và Suarez không được tốt. Phút 37, Dembele bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số với pha dứt điểm hỏng trong vòng cấm.

Trong thế trận không có gì sáng sủa của Barcelona, Juventus vẫn phải đầu hàng bởi tài năng thiên bẩm của Messi. Ngôi sao người Argentina bất ngờ lóe sáng với cú sút chéo góc vào cuối hiệp 1, sau tình huống bật tường ăn ý với Suarez. Bàn thắng đã giải tỏa tâm lý cho Messi và các đồng đội. Sang đầu hiệp 2, Messi lại có pha dứt điểm dội cột dọc. Và không lâu sau đó, lại là số 10 kiến tạo cho Rakitic nhân đôi cách biệt.

mot minh messi thuan phuc bay ngua van juventus
mot minh messi thuan phuc bay ngua van juventus

Dẫn trước 2-0, Barca dễ đá bao nhiêu thì Juventus nặng nề bấy nhiêu. Đội khách không còn giữ được tinh thần và lối chơi chặt chẽ. Phút 69, các hậu vệ Juve không theo nổi Messi trong tình huống ngôi sao người Argentina đột phá rồi dứt điểm vào góc chết. Một ngày bùng nổ của Messi khiến mọi kế hoạch của Allegri đều phá sản.

Nhưng có thể nhận rõ chất lượng phòng ngự của Juve đã suy giảm đáng kể khi không còn Bonucci. Cặp trung vệ Barzagli – Benatia chưa đủ tin vậy cho tham vọng lớn của Juve. Thắng Juve 3-0, Barcelona leo lên ngôi đầu bảng D. Trong khi đó Sporting Lisbon đứng nhì bảng sau trận thắng 3-2 trên sân Olympiakos.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast