Mourinho chính thức tới Old Trafford ngày mai. Van Gaal nổi cáu với Man United

Man United đang tỏ rõ quyết tâm đưa bằng được Jose Mourinho về Old Trafford để thay thế HLV Louis van Gaal. Mới nhất, Man United đã quyết định trả cho HLV người Bồ Đào Nha 4 triệu bảng để đảm bảo rằng Mourinho sẽ không nhận bất kỳ một công việc nào khác trong quá trình họ định đoạt tương lai của Van Gaal.

 
mourinho chinh thuc toi old trafford ngay mai van gaal noi cau voi man united

Thậm chí, ngay từ giữa mùa giải 2015-16, Man United và Mourinho đã đạt được một thỏa thuận rằng HLV người Bồ Đào Nha sẽ tới Old Trafford nếu Van Gaal không thể hoàn thành mục tiêu vào cuối mùa. Nhưng Mourinho không phải muốn đến Old Trafford bằng mọi giá. HLV người Bồ Đào Nha được cho là đã từ chối chấp nhận "điều khoản về cách cư xử" trong bản hợp đồng 5 năm trị giá 75 triệu bảng mà phía Man United đưa ra do lo ngại về những hành động đôi khi thái quá của Mourinho trên băng ghế huấn luyện.

mourinho chinh thuc toi old trafford ngay mai van gaal noi cau voi man united

Van Gaal vừa giành danh hiệu đầu tiên và cũng là cuối cùng với Man United

HLV 53 tuổi này từng bị phạt 229.000 bảng và hai án cấm tới SVĐ trong 2 nhiệm kỳ của ông ở Chelsea và Man United tất nhiên không muốn điều tương tự tái diễn. Mourinho đã từ chối điều khoản này trong cuộc đàm phán giữa hai bên vào tháng Một, giúp ông ở vị trí cao hơn trên bàn thương lượng, vào thời điểm mà mùa giải của Man United diễn ra không như mong muốn. Không như hợp đồng được ký trước giữa Man City với Pep Guardiola, thỏa thuận hiếm có giữa Man United và Mourinho chỉ đơn thuần là đảm bảo rằng HLV người Bồ Đào Nha sẽ sẵn sàng tới Old Trafford khi cần thiết.

Nếu tới Old Trafford, Mourinho sẽ được cấp 200 triệu bảng để mua sắm, nhằm phục vụ cho mục tiêu trở lại vị trí hàng đầu ở Premier League, sau khi Man United đã thất bại trong cuộc đua vào Top 4 hai trong ba mùa gần nhất. Man United hy vọng rằng quá trình chuyển nhượng của họ sẽ kết thúc sau EURO 2016, để đảm bảo rằng HLV mới sẽ có đầy đủ đội hình ngay sau khi họ tập trung.

mourinho chinh thuc toi old trafford ngay mai van gaal noi cau voi man united

Mourinho sẽ chính thức thay Van Gaal vào ngày mai

Thực tế, Man United muốn giữ kín thỏa thuận của họ với Mourinho, đặc biệt là trước Van Gaal, nhưng bất thành vì một pha "đá phản lưới nhà". Van Gaal đã biết rằng ông mất ghế chỉ ít phút sau khi cùng Man United giành FA Cup. Thậm chí, cách mà Van Gaal biết mình bị đẩy ra đường còn đáng xấu hổ hơn cả sự ra đi của David Moyes, người nhận được tin bị sa thải từ truyền thống, trước khi phó Chủ tịch Ed Woodward có cơ hội thông báo riêng cho ông.

Ở Wembley tối Thứ Bảy, chính vợ của Van Gaal, bà Truus, là người đã nói với ông rằng bà đã nhìn thấy thông tin chồng mình bị sa thải trên trang web của BBC, ngay trước khi Van Gaal tham dự cuộc họp báo sau trận Chung kết FA Cup. Bà Truus được cho là đã cực kỳ tức giận vì chuyện này, và nó giải thích cho thái độ cái bẳn của Van Gaal trong cuộc họp báo. Tất nhiên, HLV người Hà Lan cũng được cho là rất giận dữ với Man United. Dù thế nào, Van Gaal cũng đã có bữa ăn cùng BHL Man United vào tối thứ Bảy và giờ đang chuẩn bị rời Manchester. 

mourinho chinh thuc toi old trafford ngay mai van gaal noi cau voi man united

Vợ chồng HLV Van Gaal rất tức giận với cách làm việc của Man United

Woodward được cho là đã gặp Mourinho hôm Chủ nhật và nhiều khả năng Man United sẽ chính thức xác nhận việc Mourinho trở thành HLV mới ở sân Old Trafford vào ngày mai. Việc Van Gaal bị sa thải, theo báo chí Anh, không chỉ là do Man United thất bại trong việc giành vé dự Champions League mùa tới.

mourinho chinh thuc toi old trafford ngay mai van gaal noi cau voi man united

De Gea được cho là sẽ rời Man United nếu Van Gaal còn tại vị

Mối quan hệ giữa Van Gaal với các cầu thủ Man United được cho là không thể hàn gắn. Một số trụ cột của Man United đã rất bực mình khi Van Gaal không thể kiểm soát được hành vị của vài cầu thủ trẻ. Ví dụ, yêu cầu không cho đăng video hình ảnh Man United bị tấn công trong trận đấu với West Ham lên mạng xã hội của một vài trụ cột đã bị bỏ qua. Thậm chí, một vài cầu thủ còn không muốn ra sân vì họ "cảm thấy không có hứng thú". Tuần trước, David de Gea được cho là sẽ rời Old Trafford nếu Van Gaal còn tại vị.

mourinho chinh thuc toi old trafford ngay mai van gaal noi cau voi man united

Mourinho từng là trợ lý của Van Gaal ở Barca

Tuy nhiên, dù sắp "thoát" khỏi Van Gaal và được dẫn dắt bởi một trong những HLV hàng đầu thế giới là Mourinho, một số cầu thủ của Man United vẫn bày tỏ sự nghi ngờ rằng liệu cựu HLV Chelsea có phải là sự lựa chọn thích hợp cho đội bóng hay không. Nguồn tin thân cận với Daily Mail tiết lộ rằng vài cầu thủ đã bày tỏ sự nghi ngờ của họ lên lãnh đạo đội bóng.

mourinho chinh thuc toi old trafford ngay mai van gaal noi cau voi man united

Tỷ lệ chiến thắng trong sự nghiệp của Mourinho là 66% với 505 trận thắng, 154 hòa và 106 thua. Ông cũng là HLV có thành tích đối đầu tốt nhất với Sir Alex Ferguson

Họ cảm thấy rằng Mourinho sẽ áp dụng lối chơi tiêu cực cho Man United, chẳng khác Van Gaal bao nhiêu. Người hâm mộ Man United đã quá chán nản với lối chơi của đội dưới thời Van Gaal và họ muốn đội chơi tấn công nhiều hơn, mà điều này thì chưa chắc Mourinho đã làm được. Hơn nữa, cũng xuất hiện sự lo ngại trong phòng thay đồ Man United rằng Mourinho chẳng dẫn dắt một đội bóng nào quá 4 năm, mà sân Old Trafford thì đang rất cần sự ổn định.

Van Gaal ám chỉ triều đại của mình đã chấm dứt ở Man United 

Theo Sky Sport, Louis van Gaal đã chia sẻ với phóng viên James Cooper rằng thời gian tại vị ở Man United của ông đã “chấm dứt”, dù cho ông vừa giúp “Quỷ đỏ” giành chức vô địch FA Cup. 

Khi phóng viên của Sky Sport hỏi Van Gaal rằng bao giờ ông và các cầu thủ sẽ trở lại Manchester, HLV người Hà Lan đã trả lời rằng: “Không, không. Mọi thứ đã kết thúc!”. 

Theo James Cooper, HLV Van Gaal nhìn có vẻ “lúng túng và khó chịu” khi nhận được câu hỏi trên.

Thành tích của Van Gaal ở Man United 

Số trận: 76 

Thắng: 39

Hòa: 19 

Thua: 18 

Bàn thắng: 111 

Bàn thua: 72 

Tỷ lệ thắng: 51%

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast