Mourinho từ chối dẫn dắt đội bóng của Trung Quốc

Jose Mourinho tập trung vào nhiệm vụ đưa MU trở lại vị thế của đội bóng giàu thành tích nhất Premier League. Do vậy, ông hiện không quan tâm đến lời mời từ nhiều câu lạc bộ.

Trong lần trả lời phỏng vấn trên GQ, huấn luyện viên Jose Mourinho tiết lộ: “Tôi từ chối lời đề nghị hấp dẫn đến Trung Quốc. Tuy nhiên, tôi không phê phán những người đã quyết định đến đó làm việc. Đó là cuộc sống của họ, và chỉ những người trong cuộc mới biết được họ cần gì cho cuộc sống”.

mourinho tu choi dan dat doi bong cua trung quoc

Huấn luyện viên Jose Mourinho đang nỗ lực đưa MU trở lại vị thế của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang tập trung giúp MU đạt kết quả thi đấu tích cực mùa này. “Quỷ đỏ” Manchester đã vào chung kết League Cup, có mặt ở vòng 5 cúp FA, vào vòng 1/16 Europa League. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Mourinho chưa có vị trí như mong đợi tại Premier League. Họ hiện đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và kém đội thứ tư là Liverpool 4 điểm (41 so với 45).

Thời gian qua, nhiều đội bóng Trung Quốc đưa ra lời đề nghị hấp dẫn đến các cầu thủ nổi tiếng thế giới. Gần nhất là Oscar và Carlos Tevez quyết định chuyển đến thi đấu ở Chinese Super League. Trước đó, Hulk, Alex Teixeira, Ramires, Paulinho, Gervinho, Graziano Pelle, Demba Ba, Jackson Martinez và Papiss Demba Cisse gia nhập các câu lạc bộ ở giải bóng đá vô địch quốc gia Trung Quốc.

Ngoài ra, không ít huấn luyện viên danh tiếng nhận lời dẫn dắt các đội bóng của Trung Quốc. Điển hình là Manuel Pellegrini (Hebei China Fortune), Luiz Felipe Scolari (Guangzhou Evergrande) hay Fabio Cannavaro (Tianjin Quanjian F.C).

“Nếu đội bóng đàm phán gia hạn hợp đồng với cầu thủ và đưa ra mức lương 5 triệu bảng mỗi mùa, trong khi các đội bóng của Trung Quốc sẵn sàng trả cho cầu thủ 25 triệu bảng mỗi mùa, đó sẽ là rắc rối lớn cho đội bóng. Các cầu thủ có thể chấp nhận ở lại bởi họ yêu đội bóng và thích thi đấu trong môi trường cạnh tranh cao, nhưng cũng có người thích tiền hơn nên họ sẽ chia tay câu lạc bộ”, huấn luyện viên Jose Mourinho nhận định.

Những ngày gần đây, truyền thông Anh đưa tin câu lạc bộ Shanghai Shenua đưa ra lời mời hấp dẫn dành cho Wayne Rooney. Đội bóng của Trung Quốc sẵn sàng trả lương 900.000 bảng mỗi tuần cho tiền đạo người Anh. Nếu chấp nhận đề nghị này, Rooney sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast