MU: Nơi chắp cánh những tham vọng hay điểm bắt đầu của cái chết điên rồ

Paul Pogba đã đến, đồng nghĩa với việc Jose Mourinho có đủ những mảnh ghép hoàn hảo cần thiết từ hậu vệ, tiền vệ đến tay săn bàn. Nhiệm vụ của ông bây giờ đã tạo nên một tập thể mạnh thật sự. Nhưng chẳng ai biết trước mùa bóng sau, Man United sẽ nhanh chóng lên đến tầm cao mới hay về chỗ vực sâu quen thuộc như trong 3 mùa giải qua.

mu noi chap canh nhung tham vong hay diem bat dau cua cai chet dien ro

Manchester United đã có một mùa hè sôi động hòng tìm lại ánh hào quang. Ảnh: Internet.

Có thể nói Mourinho đang là HLV hạnh phúc hàng đầu thế giới khi ông được dẫn dắt CLB mình mơ ước và mua được những tân binh chất lượng. Nhưng đi kèm với đó tất nhiên là gánh nặng ngàn cân bởi chẳng ai bỏ ra gần 200 triệu mà không đòi hỏi gì. Bên cạnh đó Mourinho ở lại Anh sau khi bị Chelsea hắt hủi cũng đủ thấy ông đang nung nấu quyết tâm trả lại món nợ với đội bóng cũ. Tham vọng của CLB sẽ dung hoà với tham vọng của Mourinho, kết hợp với tham vọng của những người mới đến cũng như kẻ đã ở đây hứa hẹn tạo nên một MU bùng nổ.

Như đã nói Mourinho muốn Chelsea thấy rằng họ đã sai khi sa thải ông. Trong khi ấy tân binh Zlatan Ibrahimovic muốn cả thế giới một lần nữa quỳ dưới chân anh mà xưng tụng một vị vua, dù rằng vị vua ấy chỉ có quyền uy tại các giải đấu trong nước. Paul Pogba trong lần trở lại này với tư cách là ngôi sao đắt nhất thế giới để viết nên câu chuyện khác chứ không lặng lẽ và ấm ức như 4 năm về trước.

Và có một cái tên chúng ta cũng cần nên nhắc đến, Wayne Rooney. Khi mà ai cũng nghĩ anh hết thời thì ngôi sao này vẫn cần mẫn trong từng trận đấu như thách thức và chứng tỏ rằng mình còn giá trị ở Old Trafford. Nếu tất cả những con người ấy hiểu và chiến đấu hết mình cho đại cuộc thì mùa sau Man United sẽ chấp cánh.

Thế nhưng không phải tự nhiên mà giới chuyên môn đang cho rằng BLĐ Quỷ đỏ đang chơi ván bài 50 – 50, điên rồ, ngông cuồng và cái giá có thể trả là truyền thống hơn 100 năm của Man United cũng như sự trượt dài trên chặng đường sau này.

Mourinho, Ibrahimovic và Pogba đều là những cái tên lẫy lừng mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có nhưng bản thân những con người này giúp hay phá Old Trafford còn là điều chưa biết trước được.

Jose Mourinho tài năng, tiếng tăm thật nhưng từ Sir Booby Charlton đến Sir Alex Ferguson cùng giới chuyên môn đều cho rằng ông không hợp với Man United. Nhưng vì tình thế bắt buộc nên lãnh đạo đội bóng phải nhờ tới ông và tức là đánh cược với những rủi ro không hề nhỏ. Mourinho tài nhiều tật lắm nên chuyện ông mang phiền toái đến cho CLB là tất nhiên còn thành công về chuyên môn thế nào thì phải hạ hồi phân giải.

Zlatan Ibrahimovic cũng vậy. Người ta ví anh như một Eric Cantona mới tức là anh thừa sức tạo ra sự khác biệt cả về chuyên môn cũng như cách cư xử. Đáng lo rằng Ibrahimovic năm nay đã 35 tuổi - cái tuổi có thể ngăn anh bùng nổ tại một giải đấu đầy sức lực như Ngoại hạng Anh. Có ý kiến cho rằng Man United không tốn đồng nào mua anh về, nếu Ibrahimovic không toả sáng cũng chẳng mất gì. Nhưng đừng quên anh là người có cái tôi rất lớn nên phòng thay đồ rất dễ bị anh phá tung khi nơi đây vốn là lãnh địa của Rooney. Như vậy khác nào hai con cọp bị nhốt chung một chuồng.

mu noi chap canh nhung tham vong hay diem bat dau cua cai chet dien ro Manchester United thành công hay thất bại còn cần thời gian trả lời. Ảnh: Internet.

Và cái tên cuối cùng cần nhắc tới là bản hợp đồng thế kỷ Pogba. Chắc chắn con số 100 triệu là gánh nặng vô hình đè lên vai Pogba. Quá khứ chuyển nhượng của Châu Âu nói chung và Man United nói riêng chỉ ra rằng có rất ít bản hợp đồng bom tấn có thể thành công. Thế nên nhiều lo ngại cho rằng Man United sẽ chịu cảnh tiền mất tật mang trong thương vụ Pogba.

Với một CLB như Man United, chuyện thua lỗ trong chuyển nhượng không phải vấn đề quá lớn nhưng nếu những rủi ro kể trên cùng đến thì đó là thảm hoạ thật sự. Khi ấy nội bộ rối ren, niềm tin mất đi, uy tín sụt giảm,đi kèm đó là mất những khoản tiền không hề nhỏ. Và người ta lại có dịp chỉ trích BLĐ Man United khi mời gọi Mourinho, mang về ông già Ibrahimovic hay điên đồ trong thương vụ hơn 100 triệu mua Pogba.

Thành bại trong gang tất, đó là tình cảnh của Man United ở mùa giải năm sau.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast