Nga 0-3 Xứ Wales: Bale đưa Xứ Wales vào vòng 1/8

Xứ Wales có được chiến thắng vô cùng quan trọng trước Nga, qua đó chiếm lấy vị trí đầu bảng B và có lần đầu tiên lọt tới vòng 1/8 EURO.

nga 0 3 xu wales bale dua xu wales vao vong 1 8

GHI BÀN

Xứ Wales: Ramsey (11"), Taylor (20"), Bale (67")

ĐT Nga mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận và trên lý thuyết, những chú gấu phải nỗ lực tìm kiếm một chiến thắng, qua đó níu kéo hi vọng đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2016. Tuy nhiên, thực tế lại rất khác. Thầy trò Leonid Slutsky cho thấy sự chuẩn bị không tốt cả về mặt chiến thuật lẫn tinh thần.

ĐT Nga chơi rời rạc ngay từ hồi còi khai cuộc, trong khi Xứ Wales càng đá càng hay. Sức ép được Gareth Bale cùng các đồng đội gia tăng mạnh mẽ và điều gì đến cũng phải đến. Phút 11, xuất phát từ một tình huống phản công không thành công của Nga, bóng đến chân Joe Allen ngay trước vòng tròn trung tâm. Nhận thấy sự lộn xộn của hàng thủ đối phương, Allen chọc khe tinh tế cho Aaron Ramsey băng xuống bấm bóng nhẹ nhàng mở tỷ số.

Bale có một trận đấu xuất sắc

Sau bàn thua sớm, tinh thần của ĐT Nga xuống trầm trọng. Các cầu thủ xứ bạch dương dường như không còn muốn cống hiến nữa và chơi những phút còn lại chỉ vì nghĩa vụ. Do đó, không ngạc nhiên khi các học trò của Slutsky nhận thêm 2 bàn thua nữa do công của Neil Taylor và Bale. Đáng chú ý, Bale trở thành cầu thủ đầu tiên của EURO 2016 ghi bàn trong 3 trận đấu đầu tiên và liên tiếp.

Với tỷ số chung cuộc 3-0, Xứ Wales xuất sắc về nhất bảng B khi mà trong trận đấu còn lại, Anh chỉ giành thêm được 1 điểm trước Slovakia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Nga: Akinfeev, Smolnikov, Kombarov, Ignashevich, Berezutski (Aleksei 46"), Glushakov, Smolov (Samedov 70"), Kokorin, Shirokov (Golovin 52"), Dzyuba.

Xứ Wales: Hennessey, Chester, Williams, Davies, Allen (Edward 74"), Gunter, Bale (Church 83"), Ramsey, Ledley (King 76"), Taylor, Robson-Kanu.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast