Nga 5-0 Saudi Arabia: Chủ nhà thể hiện "thần thái", cửa đi tiếp rộng mở

Nga 5-0 Saudi Arabia. Chiến thắng tưng bừng của ‘chú gấu Misa’ trong trận ra quân ở World Cup 2018. Nga tràn trề cơ hội đi tiếp, còn Saudi Arabia coi như hết hy vọng.

Thần thái chủ nhà

Golovin và Cheryshev đã có những màn trình diễn cá nhân nổi bật trong chiến thắng “5 sao” của tuyển Nga trước đại diện đến từ Trung Đông Saudi Arabia nhưng trên hết là Nga đã thể hiện được “thần thái” của nước chủ nhà World Cup.

Nga 5-0 Saudi Arabia: Chủ nhà thể hiện “thần thái”, cửa đi tiếp rộng mở

Từ lễ khai mạc hoành tráng, đẹp mắt và sôi động tới sự hâm mộ cuồng nhiệt và tình yêu mà CĐV chủ nhà gửi gắm ở các tuyển thủ của họ khi 8 vạn CĐV mà phần lớn trong số đó là các fan chủ nhà đã lấp đầy sân Luzhniki ở Moskva. Và cuối cùng là màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của tuyển Nga trong trận ra quân ở vòng bảng World Cup.

Nga 5-0 Saudi Arabia: Chủ nhà thể hiện “thần thái”, cửa đi tiếp rộng mở

Tất nhiên, chiến thắng trước Saudi Arabia, dù là thắng đậm, vẫn không thể coi là thước đo đánh giá chính xác thực lực của đội chủ nhà vì đội bóng Tây Á đơn giản là rất yếu, rất thiếu kinh nghiệm và kỷ luật chiến thuật. Nhưng điều đó không có nghĩa là Nga không xứng đáng với 3 điểm đầu tiên này.

Những nỗ lực tấn công miệt mài của đội chủ nhà được đền bù xứng đáng trong khi lối chơi áp sát đầy khó chịu khi không có bóng của Nga là nguyên nhân quan trọng khiến Saudi Arabia bế tắc hoàn toàn trong ý đồ tìm đường vào khung thành thủ môn Igor Akinfeev.

Nga rộng cửa vào vòng 1/8

Thắng đậm Saudi Arabia ở trận ra quân tại bảng A, Nga vừa tạo lợi thế tâm lí cho chính mình, vừa tạo lợi thế điểm số, vừa tạo lợi thế về chỉ số phụ, nghĩa là một chiến thắng có ít nhất 3 tác dụng đối với đội chủ nhà.

Nga 5-0 Saudi Arabia: Chủ nhà thể hiện “thần thái”, cửa đi tiếp rộng mở

Nếu như Uruguay được đánh giá là đội mạnh nhất bảng bởi sở hữu những ngôi sao tấn công tầm cỡ thế giới như Suarez, Cavani cùng kinh nghiệm dày dạn ở những giải đấu lớn cả ở cấp độ ĐTQG lẫn cấp độ CLB mà nhiều tuyển thủ của họ có được thì Ai Cập gần như chắc chắn chỉ có thể trông đợi ở Mohamed Salah.

Mà Salah chưa chắc kịp bình phục chấn thương để đá trận mở màn và dù có đá được thì không ai dám chắc một mình Salah có thể “gánh team” vào lúc này sau khi anh đã trải qua một mùa giải vô cùng căng thẳng với mật độ thi đấu dày đặc cùng Liverpool.

Nga ít nhất là hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một kết quả tích cực trước Ai Cập khi hai đội đối đầu trực tiếp. Và nếu họ làm được điều đó, cơ hội vào vòng 1/8 World Cup là cực lớn.

Lời chia tay sớm của Saudi Arabia?

Nga 5-0 Saudi Arabia: Chủ nhà thể hiện “thần thái”, cửa đi tiếp rộng mở

Thất bại của đội bóng Tây Á trước Nga không phải là bất ngờ nhưng thảm bại ở trận ra quân này có thể coi là gần như đặt dấu chấm hết cho hy vọng đi tiếp của Saudi Arabia. Trên lí thuyết thì hy vọng của họ vẫn còn nếu thắng đậm Ai Cập và có ít nhất 1 điểm trước Uruguay. Nhưng đó không phải nhiệm vụ dễ dàng khi Saudi Arabia tỏ ra quá non kinh nghiệm, quá thiếu kỷ luật chiến thuật và không có cá nhân thực sự xuất sắc nào.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast