Ngã ngửa khi biết trình độ trọng tài điều hành trận U20 Việt Nam – U20 Pháp

Sau trận đấu giữa U20 Việt Nam – U20 Pháp, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã tỏ ra không hài lòng về trọng tài chính Norbert Hauata, người từng không đạt chuẩn trọng tài FIFA trong đợt kiểm tra hồi cuối năm ngoái.

nga ngua khi biet trinh do trong tai dieu hanh tran u20 viet nam  u20 phap

Được biết, cuối năm ngoái Liên đoàn bóng đá châu Âu Đại Dương gửi trọng tài Norbert Hauata (người Tahiti) sang Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tham dự lớp tập huấn trọng tài cao cấp FIFA (ELITE) của năm 2017 tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 20 đến 24/11/2016.

Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra cuối khoá, trọng tài Norbert Hauata đã không đạt yêu cầu về thể lực, nên không đạt chuẩn trọng tài cao cấp FIFA. Sau đó, vị vua sân cỏ này phải kiểm tra lại trong đợt tập huấn tổ chức vào tháng 3 vừa qua. Trong khoá tập huấn trọng tài cao cấp FIFA hồi cuối năm ngoái có rất đông trọng tài của nhiều quốc gia, Việt Nam có trọng tài Võ Minh Trí tham dự.

Ở trận đấu thứ 2 của bảng E tại vòng chung kết U20 thế giới giữa Việt Nam – Pháp, trọng tài Norbert Hauata đã bắt chính và đã rút khá nhiều thẻ phạt với U20 Việt Nam. Điều này khiến HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn không hài lòng.

Trong phòng họp báo, ông Tuấn đã cho biết: “Việt Nam bị thổi phạt nhiều tình huống không đáng. Tôi ví dụ tình huống Đình Trọng bị phạt thẻ vàng thứ 2, hay pha thổi phạt đền đội U20 Việt Nam theo luật mới cũng không đáng bị thẻ vàng. Trọng tài sử dụng thẻ nhiều đã tác động không ít đến tâm lý cầu thủ của chúng tôi. Nói ra không phải để bao biện cho trận thua của U20 Việt Nam vì đội Pháp vượt trội về mọi mặt, nhưng tôi không hiểu Tahiti ở đâu mà lại sinh ra trọng tài như thế”.

Trận đấu vừa qua, trọng tài Norbert Hauata đã rút ra 6 thẻ vàng phạt các cầu thủ Việt Nam, trong đó có 2 thẻ vàng dành cho Đình Trọng. Trò chuyện cùng chúng tôi, cựu còi vàng Võ Quang Vinh đã cho biết, vị trọng tài người Tahiti đã khá nặng tay ở tình huống thổi phạt 11m đội Việt Nam.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast