Ngoại hạng Anh trước cơ hội lịch sử ở Champions League

Chelsea, Man City và Tottenham đã có vé dự vòng 1/8. Nếu địa chấn không xảy ra, Man United và Liverpool cũng sẽ tiếp bước. Kịch bản này sẽ tạo nên một kỷ lục khi lần đầu tiên trong lịch sử Champions League có một quốc gia đóng góp tới 5 đại diện ở vòng knock-out.

ngoai hang anh truoc co hoi lich su o champions league

Lượt trận cuối vòng bảng Champions League đang tới trong sự chờ đợi đầy háo hức của người Anh. Sau gần nửa thập kỷ thường xuyên phải chứng kiến những đại diện Anh rơi rụng ở vòng bảng, lần đầu tiên NHM xứ sương mù tràn trề hy vọng chứng kiến toàn bộ các đại diện Premier League dắt tay nhau vào knock-out.

Ngoại hạng Anh đóng góp tới 5 đại diện gồm: Man United, Man City, Tottenham, Chelsea và Liverpool. Chelsea, Tottenham và Man City đã hoàn tất nhiệm vụ giành vé dự vòng knock-out trước khi vòng cuối diễn ra. Trong khi đó, Man United (gặp CSKA Moscow) và Liverpool (Spartak Moscow) đều cần tới những kết quả có lợi ở lượt cuối mới có thể hội ngộ 3 đội bóng đồng hương và tạo ra kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử, một quốc gia đóng góp tới 5 đại diện ở vòng 1/8 Champions League.

Thậm chí nếu toàn bộ 5 đại diện Anh cùng chiến thắng ở lượt cuối, họ còn đồng loạt lên chuyến tàu dự vòng 1/8 trên tư cách đội nhất bảng. Đây có thể coi là một màn biểu dương sức mạnh rầm rộ của bóng đá Anh tại sân chơi mà thời gian gần đây họ không có nhiều kết quả đáng tự hào.

Tuy nhiên, với những NHM thật sự tỉnh táo thì sự kiện 5 ông lớn Premier League cùng nhau đi tiếp là chưa đủ “lấp lánh” để che lấp đi thực tế: Cơ hội để Premier League tiến sâu tại Champions League mùa này chưa có gì quá sáng sủa. Trong 5 đại gia thì ngoại trừ Man City có thể thi đấu ngang ngửa với những đại gia cỡ Barcelona, Real Madrid, PSG… cả 4 đại diện còn lại đều rất mong manh.

ngoai hang anh truoc co hoi lich su o champions league

M.u và Liverpool đang hướng đến tấm vé knock-out để giúp bóng đá Anh làm nên lịch sử

Tottenham và Liverpool hoàn toàn có thể chia tay giải đấu ngay từ vòng 1/8 nếu đen đủi gặp phải đối thủ mạnh. Man United có thể qua vòng 1/8, nhưng với hàng thủ đá tệ như trước Arsenal mới đây mà gặp phải đại gia, e rằng Quỷ đỏ khó sống sót. Chelsea cũng chưa trải qua bài test nào thật sự lớn ở vòng bảng, và họ còn phải đối diện với thực tế: Antonio Conte chưa bao giờ là HLV được đánh giá cao ở sân chơi Champions League.

Sau cùng, Man City - đại diện Premier League gần nhất lọt vào bán kết - tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của người Anh. Công bằng mà nói thì Premier League áp đảo về số lượng, nhưng chất lượng thì vẫn còn là một dấu hỏi.

Chờ lần đầu sau 3 mùa

Rất có thể đây sẽ là lần đầu tiên kể từ mùa 2013/14, toàn bộ các CLB Anh tham dự Champions League đều vượt qua vòng bảng. Ở lần gần nhất điều này xảy ra, Man City và Arsenal bị loại từ vòng 1/8, Man United bị loại ở tứ kết và Chelsea dừng bước ở bán kết.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast