"Ngựa ô" Lào gây sốc khi thắng cả ĐKVĐ Thái Lan

Lanexang United, nhà vô địch giải Ngoại hạng Lào đang tạo nên bất ngờ tại Toyota Mekong Club Championship 2016. Sau khi vượt qua SHB Đà Nẵng rồi Boeng Ket Angkor, đội bóng này tiếp tục đánh bại đội bóng rất mạnh của Thái Lan là Buriram tại lượt đi chung kết.

ngua o lao gay soc khi thang ca dkvd thai lan

Dù không được đánh giá cao tại Toyota Mekong Club Championship 2016 nhưng Lanexang United (Lào) đang khiến người hâm mộ đi từ ngỡ ngàng này đến ngạc nhiên khác.

Trong trận chung kết lượt đi giải đấu diễn ra tối qua, nhà vô địch giải Lao Premier League bất ngờ đánh bại nhà Đương kim vô địch Buriram United của Thái Lan với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Khampheng ở phút 17.

Đây là một điều được xem là khá bất ngờ. Bởi Buriram United được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Thái Lan nói riêng cũng như của khu vực Đông Nam Á nói chung.

ngua o lao gay soc khi thang ca dkvd thai lan

Lanexang United đánh bại Buriram United của Thái Lan ở chung kết lượt đi

Còn nhớ năm 2015, Buriram United còn lập kỷ lục châu Á khi giành cú ăn 5 danh hiệu trong một mùa giải với chức vô địch Thai Premier League, Toyota Mekong Club Championship, Thai League Cup, Kor Royal Cup và nay là Thai FA Cup.

Trước khi thắng Buriram, Lanexang United cũng thắng đậm đà 3-0 trước đại diện của Campuchia là Boeung Ket Angkor – đội bóng từng là hiện tượng của Mekong Club Championship năm ngoái.

Bên cạnh đó, nhà vô địch của Lào cũng đã đánh bại SHB Đà Nẵng của Việt Nam và chỉ chịu để cầm hoà trước nhà vô địch của Myanmar là Yadanarbon ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

ngua o lao gay soc khi thang ca dkvd thai lan

Lanexang United trước đó cũng đánh bại SHB Đà Nẵng

Lanexang United mới chỉ thành lập cách đây 12 năm. Trong giai đoạn từ 2014 đến nay, đội bóng này đã có tới 4 huấn luyện viên trưởng và đều là người nước ngoài. Hiện tại, người đang lèo lái Lanexang United khá thành công là Leonardo Vitorino, người từng dẫn dắt đội B của Buriram United mùa giải 2015/16.

Trong đội hình của Lanexang United sở hữu 5 ngoại binh chất lượng. Đó là hậu vệ Aaron Evans (Australia), Argzim Redzovic (Montenegro), Kosuke Uchida (Nhật Bản), Melwin de Leeuw (Hà Lan), Nelisson Teles (Brazil).

Trận chung kết lượt về giữa Buriram United và Lanexang United sẽ diễn ra vào ngày 8/1. Đội bóng của Lào đang có lợi thế nhỉnh hơn nhờ thắng 1-0 ở lượt đi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast