Nguyễn Hữu Thắng được mời huấn luyện học viện bóng đá Juventus

(Baohatinh.vn) - Nếu không có gì thay đổi, HLV người Hà Tĩnh - Nguyễn Hữu Thắng sẽ về làm đào tạo trẻ tại Học viện bóng đá của Tập đoàn Bình Minh với CLB Juventus vào tháng 6 tới.

Kể từ khi giành quyền lên chơi V-League 2018, CLB TP.HCM cùng đơn vị chủ quản là Tập đoàn Bình Minh đã lên kế hoạch hợp tác với một số CLB tên tuổi của châu Âu để mở học viện đào tạo bóng đá trẻ, như cách CLB HAGL kết hợp với CLB Arsenal mở Học viện HAGL Arsenal JMG hơn 10 năm trước và đang gặt hái thành công.

nguyen huu thang duoc moi huan luyen hoc vien bong da juventus

Mới đây, CLB TP.HCM hé lộ đối tác mở học viện sẽ là CLB Juventus - một trong những CLB lâu đời và thành công nhất Italia.

Khi được thành lập ở Việt Nam, đây sẽ là học viện đầu tiên của đội bóng lừng danh Italia được mở tại Đông Nam Á. Trước khi Juventus để ý tới thị trường Việt Nam họ đã có 13 trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ ở các quốc gia khác nhau, trong đó ở khu vực châu Á có 7 trung tâm tại Trung Quốc, Nhật Bản, Lebanon, UAD, Bahrain, Oman và Kuwait. Trong tương lai, phía Juve cũng đang có kế hoạch phát triển quy mô đào tạo trẻ lên thành 18 học viện với khoảng 4.500 học viên.

Để chuẩn bị cho việc ra đời các học viện, công tác tìm kiếm nhân sự đang được đội chủ sân Thống Nhất tích cực triển khai. Theo đó, Tập đoàn Bình Minh và CLB TP.HCM đã liên hệ để mời cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng về phụ trách công tác huấn luyện, đào tạo trẻ tại học viện bóng đá liên kết với CLB Juventus sắp đi vào hoạt động tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Hữu Thắng xác nhận thông tin được mời, song cho biết đôi bên đang trong quá trình thương thảo hợp đồng. Được biết, việc đàm phán đang diễn ra thuận lợi và nếu không có gì thay đổi, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ tham gia vào công tác đào tạo trẻ của CLB này vào tháng 6 tới.

Vai trò của ông Hữu Thắng tại CLB TP.HCM được hiểu như Giám đốc bóng đá cho các học viện sắp khai trương, tương tự vai trò của cựu đội trưởng CLB Manchester United, Ryan Giggs tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF.

Nguyễn Hữu Thắng sinh năm 1971, gốc Hà Tĩnh, là cựu trung vệ CLB SLNA và ĐTQG Việt Nam. Trong cương vị huấn luyện, Hữu Thắng giúp CLB SLNA đoạt Cúp quốc gia 2010 và vô địch V-League 2011. Từ tháng 3-2016, Hữu Thắng làm HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam cho tới tháng 8-2017 thì từ chức sau thất bại của U23 Việt Nam ở SEA Games 29. Ông Thắng là một trong 5 HLV Việt Nam vừa được cấp bằng AFC Pro - loại bằng HLV cao nhất châu Á.

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast