Nhật ký U23 Việt Nam: Không có nước mắt ở Doha

Không có nước mắt và chẳng có sự chán chường nào trên khuôn mặt của các học trò Toshiya Miura! 1 ngày sau trận thua U23 Jordan, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã trấn tĩnh tinh thần và sẵn sàng cho trận chiến quyết định với U23 Australia.

Nhật ký U23 Việt Nam: Không có nước mắt ở Doha ảnh 1

HLV Miura động viên các cầu thủ phải quên đi thất bại ra quân để đá tốt những trận còn lại

Điều mà nhiều người quan tâm nhất là HLV Miura đã nói gì với các học trò sau thất bại trước U23 Jordan? Thật đáng ngạc nhiên là đã không có một cuộc họp mổ xẻ nào cả, thay vào đó là những lời động viên của thầy và trò dành cho nhau, để hướng tới cuộc đối đầu được coi là “sống còn” với U23 Australia.

Sau buổi tập sáng qua (15/1), các thành viên của U23 Việt Nam đã có những cuộc trao đổi và thẳng thắn nhìn nhận những điều chưa làm được ở trận ra quân để khắc phục và hạn chế những sai số đã mắc phải.

Ông Miura đã nói: “Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các bạn. Chúng ta cũng đã tạo ra được những cơ hội nhưng chỉ tận dụng được có một lần. Và chúng ta cần phải rút ra những điểm hạn chế, những điều chưa làm được để chơi tốt hơn trong trận đấu tới. Tôi tin là các bạn sẽ thành công!”.

Dù đã phân tích và chỉ ra những điều chưa làm được, nhưng nhà cầm quân người Nhật vẫn chưa “hé lộ” việc ai sẽ đá chính và ai là người mang băng đội trưởng trong cuộc đối đầu với U23 Australia. Đương nhiên, về mặt chiến thuật thì U23 Việt Nam càng phải giữ kín và tất cả vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

Nhật ký U23 Việt Nam: Không có nước mắt ở Doha ảnh 2

Liên quan đến tình hình nhân sự, chấn thương của tiền vệ Phạm Đức Huy đã có những tiến triển tốt hơn, tuy nhiên cơ hội ra sân của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội vẫn còn bỏ ngỏ. Phạm Văn Thành, người phải ngồi trên khán đài ở trận trước, vẫn tập luyện bình thường. Tiền đạo của HN.T&T không gặp vấn đề gì và vẫn có thể được đăng ký trong trận đấu tới.

Nhìn chung, dù vẫn có những ưu tư, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đều sớm bỏ lại những muộn phiền sau lưng. Tất cả đều quyết tâm để chơi một trận đấu thật tốt trước U23 Australia nhằm nuôi hy vọng đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2016. “U23 Jordan vượt trội chúng ta rất nhiều.

Vì thế, những bàn thua không có lỗi của một cá nhân nào mà cả tập thể phải chịu trách nhiệm! Bây giờ thì phải tập trung cao nhất cho trận đấu thứ hai thôi, bởi đây cũng là trận đấu quyết định. Chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất!”, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast