Những bước chân tài hoa của chàng tiền vệ người Hà Tĩnh

Không phải là cầu thủ bản địa nhưng người hâm mộ bóng đá Quảng Nam cực kỳ yêu thích anh, tiền vệ người Hà Tĩnh cũng là người cầm băng đội trưởng của đội chủ sân Tam Kỳ. Nếu không có Thanh Trung chắc chắn QNK. Quảng Nam sẽ chật vật ở vòng xoáy trụ hạng.

nhung buoc chan tai hoa cua chang tien ve nguoi ha tinhThanh Trung, ngôi sao sáng của QNK Quảng Nam hiện nay. Ảnh: Internet.

Ai cũng mường tượng những khó khăn của đội bóng xứ Quảng khi phải tiếp một Becamex Bình Dương đang hừng hực khí thế trong trận đấu bù. Nhưng bàn thắng của Phan Thanh Hưng cùng cú sút phạt đẳng cấp của Thanh Trung khiến đại diện đất Thủ ôm hận ra về. Thêm một lần người ta thấy được “hơi thở” của Thanh Trung trong “cơ thể” của QNK. Quảng Nam.

Chẳng đâu xa, trong một chiều mưa dầm dề trên sân Tam Kỳ cuối tuần vừa rồi, Thanh Trung cũng tự biến mình thành ngôi sao sáng nhất trận đấu với việc xoay người vẽ nên một đường cong tuyệt hảo. Pha xử lí có thể nói là hiếm thấy của bóng đá Việt Nam và nó làm người ta gợi nhớ đến đường cong mà Văn Quyến vẽ vào lưới Thái Lan ở SEA games 22.

Chẳng phải đến bây giờ người hâm mộ Quảng Nam mới nhận thấy tầm quan trọng của ngôi sao gốc Hà Tĩnh. Bao năm qua, tiền vệ sinh năm 1988 vẫn gồng gánh một đội bóng có lực lượng làng nhàng như Quảng Nam “sống khỏe” ở V-League. Mỗi mùa Thanh Trung đều nã vào lưới đối thủ trung bình hơn chục bàn và nằm trong top những chân sút nội hàng đầu Việt Nam.

nhung buoc chan tai hoa cua chang tien ve nguoi ha tinh

Mới đây, Đinh Thanh Trung vừa được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên tuyển. Ảnh: Internet.

Ban đầu, việc gia nhập đội chủ sân Tam Kỳ chỉ là một quyết định không đặng đừng bởi sau khi rời HP. Hà Nội thì anh cũng chẳng biết đi đâu. Nhưng càng thi đấu, người ta càng nhận thấy sự bền chặt giữa đôi bên, QNK. Quảng Nam là bệ phóng để Thanh Trung tỏa sáng ngược lại đội bóng này cũng rất cần Thanh Trung cho những mục tiêu của mình.

Ở QNK. Quảng Nam hiện tại có một vài ngôi sao cũng khá có “số má” như Phan Thanh Hưng hay Hà Minh Tuấn,… nhưng thực sự Thanh Trung có chỗ đứng riêng trong lòng người hâm mộ xứ Quảng. Luôn ra sân với nhiệt huyết và tinh thần của một chiến binh nên chưa bao giờ đội bóng phải phiền lòng về cầu thủ 28 tuổi này.

Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1988 cũng đã được triệu tập cho danh sách 24 cầu thủ ĐTQG tham dự trận giao hữu với Syria và tham dự Cúp tứ hùng ở Myanmar. Đây được xem là quả ngọt cho ngôi sao người Hà Tĩnh sau nhiều lần phải lỗi hẹn với đội tuyển. Dù có thể chỉ đóng vai kép phụ nhưng chắc chắn Thanh Trung sẽ tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ.

Đó là chuyện của ĐTVN còn với QNK. Quảng Nam Thanh Trung đã trở thành “trái tim” nóng đập từng nhịp hừng hực của đội chủ sân Tam Kỳ từ rất lâu rồi, cháy nữa đi Thanh Trung.

Theo TTVN

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast