Những câu chuyện cổ tích trong bóng đá hiện đại

Leicester City sắp lên ngôi vô địch nước Anh chứng minh cho việc bóng đá vẫn còn những câu chuyện cổ tích trong bối cảnh bị thương mại hóa nặng nề. Thực tế, vài năm qua ở các giải VĐQG khác vẫn có một số đội bóng lên ngôi không tưởng.

FC Twente (Eredivisie - 2009/2010)

Ở giải VĐQG Hà Lan, người ta chỉ thường xuyên nhắc đến hai ông kẹ của bóng đá nước này là Ajax Amsterdam và PSV Endhoven. Ngoài ra còn một số đội bóng khá khác là Feyenoord và AZ nhưng ở mùa giải 2009/2010 điều thần kỳ đã đến với đội bóng trung bình khá FC Twente.

nhung cau chuyen co tich trong bong da hien dai

FC Twente và mùa giải thần kỳ 2009-2010. Ảnh: Internet.

Năm đó, đội chủ sân Grolsch Veste đã tạo nên một mùa giải không tưởng khi giành được tới 86 điểm sau 34 vòng đấu để cán đích ở vị trí số 1 cách “gã khổng lồ” Ajax Amsterdam đúng 1 điểm. Người dẫn dắt đội bóng lúc đó là một gương mặt khá nổi tiếng Steve McLaren. Ông thầy người Anh đã thổi vào Twente một lối đá tấn công rực lửa với những cầu thủ sau này đã trở nên quen mặt như Luuk de Jong, Wellington, Check Tiote hay Nkufo.

Montpellier (Ligue 1 – 2011/2012)

Câu chuyện của Montpellier thậm chí còn thần tiên hơn so với Twente khi mà đội bóng chủ sân La Mosson chỉ là kẻ thấp cổ bé họng ở Ligue 1 và thường xuyên ăn đong trụ hạng. Thế nhưng vào mùa giải đó, họ đã cho PSG ngửi khói xuyên suốt mùa giải và cuối cùng cán đích với 82 điểm hơn PSG đúng 3 điểm.

nhung cau chuyen co tich trong bong da hien dai

Montpellier viết nên câu chuyện cổ tích mùa giải 2011-2012. Ảnh: Internet.

Thành công của họ dựa vào sự tỏa sáng của cá nhân trên hàng tấn công điển hình là Olivier Giroud - vua phá lưới Ligue 1 năm đó. Ngoài ra, sự sáng tạo của bộ đôi Belhanda cùng Cabella ở hàng tiền vệ cũng khiến Montpellier trở thành nỗi khiếp sợ của các đội bóng năm đó. Tất nhiên bây giờ, họ đang quay trở lại với vị thế của một đội bóng hạng trung khi xếp thứ 11 ở giải VĐQG Pháp mùa này.

Atletico Madrid (La Liga – 2013/2014)

Câu chuyện thần thánh được viết gần đây nhất là bởi Rojiblancos tại La Liga cách đây hai mùa giải. Mặc dù Atl.Madrid là một đội bóng khá mạnh ở Tây Ban Nha nhưng sở dĩ nói họ đã làm điều thần kì bởi cái bóng của hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid khi ấy là quá lớn và chẳng ai tin thầy trò Diego Simeone sẽ làm nên chuyện.

nhung cau chuyen co tich trong bong da hien dai

Atletico Madrid cầm chân đối thủ trực tiếp Barcelona để lên ngôi vô địch mùa 2013-2014. Ảnh: Internet.

Với 90 điểm, đội chủ sân Vicente Calderon đã lên đỉnh vô cùng thuyết phục khi thậm chí họ đã cầm chân được chính Barcelona ở Nou Camp vòng đấu cuối cùng, trận đấu mà nếu thua họ sẽ mất chức vô địch vào chính tay đối thủ. Chính từ bước đệm đó, giờ đây Alt.Madrid đang vươn lên và thiết lập thế chân kiềng với hai đối thủ khổng lồ này.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast