Những cầu thủ hay nhất của Real và Liverpool ở từng vị trí

Đêm nay Real Madrid và Liverpool sẽ so tài với nhau trong trận chung kết Champions League diễn ra tại Kiev. Trước trận cầu đinh này, chúng ta hãy cùng xem đâu là những cầu thủ hay nhất của mỗi đội ở từng vị trí. 

Những cầu thủ hay nhất của Real và Liverpool ở từng vị trí

Thủ môn

Mùa này Loris Karius đã bắt chính trong tất cả các trận đấu của Liverpool ở cúp châu Âu. Trong khi đó, Keylor Navas của Real phải nhường sân khấu cho Kiko Casilla trong 2 trận do bị chấn thương. Ở 10 lần xung trận, Navas phải đứng trước 43 cú dứt điểm trúng cầu môn và anh có 32 pha cản phá. Tính ra, tỷ lệ cứu thua thành công của thủ thành người Costa Rica đạt 72,09%.

Những cầu thủ hay nhất của Real và Liverpool ở từng vị trí

So với Navas, Karius chỉ cản phá được 25/35 pha oanh tạc trúng cầu môn Liverpool (tỷ lệ thành công đạt 65,79%). Tuy nhiên, anh lại gây ấn tượng mạnh với thành tích giữ sạch lưới 6/12 trận ở Champions League 2017/18. Con số này cao gấp đôi so với số trận giữ sạch lưới của Navas và Casilla cộng lại.

Hậu vệ

Kể từ đầu mùa, HLV Juergen Klopp của Liverpool đã sử dụng 9 hậu vệ ở Champions League. Trong số này, Trent Alexander-Arnold thi đấu nổi bật nhất với 62 lần thu hồi bóng thành công. Về tính kỷ luật, các hậu vệ Liverpool đã nhận 8 thẻ vàng (không ai nhận quá 2 thẻ). Đến giờ Joseph Gomez vẫn là cầu thủ duy nhất của Lữ đoàn đỏ bị đuổi khỏi sân.

Những cầu thủ hay nhất của Real và Liverpool ở từng vị trí

Bên phía Real, hậu vệ xuất sắc hơn cả là thủ quân Sergio Ramos với 80 lần thu hồi bóng thành công. Thành tích của anh cao hơn người xếp thứ 2 là Marcelo tới 22 đơn vị. Chưa có bất kỳ cầu thủ nào của Real phải nhận thẻ đỏ ở Champions League mùa này, nhưng hậu vệ phải của họ là Dani Carvajal có đến 4 lần bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.

Tiền vệ

Jordan Henderson và Casemiro là 2 tiền vệ thu hồi bóng tốt nhất của Liverpool và Real khi lần lượt đoạt bóng từ chân đối phương 78 và 66 lần. Về khả năng phối hợp chính xác thì không ai qua mặt được Toni Kroos của Real. Nếu như tỷ lệ đưa bóng tới đúng địa chỉ của anh lên tới 93,72%, thì con số này với người làm tốt nhất của Liverpool là Emre Can cũng chỉ đạt 85,64%.

Những cầu thủ hay nhất của Real và Liverpool ở từng vị trí

Đáng chú ý, có đến 2 tiền vệ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là Lucas Vazquez và Isco có 2 đường kiến tạo trong một trận đấu. Bên phía Liverpool chỉ có duy nhất Georginio Wijnaldum làm được điều tương tự.

Tiền đạo

Real và Liverpool là 2 đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất Champions League mùa này với tổng cộng 70 lần làm tung lưới đối phương. So với Liverpool, Real phụ thuộc vào một cầu thủ nhiều hơn khi có đến một nửa số bàn thắng họ ghi được (30 bàn) thuộc về Cristiano Ronaldo (15 bàn).

Trong khi đó, số bàn thắng của Liverpool được phân chia rất đều. Cụ thể, Roberto Firmino và Mohamed Salah đều đã 10 lần "nổ súng", trong khi Sadio Mane có 9 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Những cầu thủ hay nhất của Real và Liverpool ở từng vị trí

Về khả năng kiến tạo, Firmino không có đối thủ khi có 7 lần chuyền bóng giúp đồng đội lập công. Ronaldo kiến tạo ít hơn Firmino 4 đơn vị, nhưng anh là cầu thủ tích cực dứt điểm hơn cả với 79 lần oanh tạc cầu môn đối phương (33 trong số đó là những pha bắn phá chuẩn xác).

Ở khía cạnh gây đột biến, Salah chiếm vị trí số 1. Theo thống kê thì kể từ đầu giải ngôi sao người Ai Cập của Liverpool có 28 pha đi bóng thành công, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào sắp dự chung kết Champions League.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast