Những kỳ tích của cổ tích Leicester City

Việc Leicester City ngự trên BXH Premier League từ đầu mùa và sắp kết thúc giải bằng ngôi vô địch một sự kiện chấn động thế giới bóng đá trong thời điểm này, và hơn ai hết, HLV Claudio Ranieri thấu hiểu giá trị những thành quả mà họ sắp đạt được.

nhung ky tich cua co tich leicester city

Chiến lược gia người Italy từ lâu được coi là kẻ thất bại, là “Vua về nhì”, nhưng tất cả sẽ thay đổi nếu Leicester rời sân Old Trafford sau trận đấu tối nay với nụ cười mãn nguyện.

Trong thời khắc lịch sử này, ký giả Nick Harris của Daily Mail vừa đưa ra những con số thống kê đáng kinh ngạc đằng sau mùa giải tuyệt vời của Ranieri cùng các học trò.

Thứ nhất, Leicester sắp vô địch Premier League với khoản chi chuyển nhượng thấp chưa từng có

Trong thế giới Ngoại hạng Anh, đội nào chi càng nhiều tiền thì càng dễ thành công. Leicester mùa này đã hiên ngang phá bỏ quy luật đó. Trước Leicester, chưa có đội nào nằm ngoài tốp 5 đội chi nhiều nhất trong mùa có thể vô địch trong lịch sử Premier League. Còn nếu chỉ xét trong 17 năm qua, chưa đội nào nằm ngoài tốp 3 chi tiêu chạm có thể chạm tay vào cúp bạc. Vì thế Leicester, đứng trong nhóm 5 đội chi thấp nhất cho chuyển nhượng hồi đầu mùa giải, sẽ làm nên điều không tưởng nếu vô địch nước Anh.

nhung ky tich cua co tich leicester city
nhung ky tich cua co tich leicester city

Trước mùa này, hầu hết các cầu thủ Leicester City đều chỉ là những kẻ vô danh

Thứ hai, Leicester đã tiến bộ thần tốc chỉ sau một mùa

“Bầy cáo” chỉ giành được 41 điểm trong hành trình trụ hạng Premier League 2014-2015, nhưng giờ họ có được 76 điểm. Đó là sự tiến bộ nhanh nhất với một đội bóng sau một mùa, tính từ mùa 1981-82 theo số liệu của OPTA. Đội gần nhất làm được điều tương tự Leicester, nhưng kém hơn, là West Ham United cách đây hơn 30 năm. Mùa 1984-85, West Ham chỉ giành được 33 điểm và đứng thứ 16 chung cuộc, nhưng một mùa sau, họ có 84 điểm để về đích thứ nhì.

Thứ ba, đây là đội Leicester hay nhất trong lịch sử 132 năm

Chắc chắn đây là mùa hay nhất của Leicester tại hạng đấu cao nhất của nước Anh, kể từ lần đầu tiên họ thăng hạng này ở mùa 1908-1909. Họ đang có 76 điểm sau 35 vòng, trung bình 2,17 điểm một trận, tăng gần 0.46 điểm một trận so với số điểm trung bình suốt thời gian họ chơi tại Premier League.

Và cuối cùng, đây cũng là mùa xuất sắc nhất sự nghiệp cầm quân của ông Ranieri

Claudio Ranieri đã cầm quân cả thảy 22 mùa, ở khắp các giải đấu hàng đầu châu Âu như Serie A, La Liga, Premier League và Ligue 1. Ông đã về nhì các giải ấy bốn lần, cùng Chelsea mùa 2003-2004, Juventus mùa 2008-2009, Roma mùa 2009-2010 và Monaco mùa 2013-2014. Ông chưa từng vô địch ở 5 giải hàng đấu châu Âu nhưng kỷ lục buồn ấy, sau đêm nay, có thể sẽ không còn tồn tại.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast