Những sự vắng mặt đáng tiếc ở danh sách ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị tham dự AFF Suzuki Cup 2018. Bên cạnh những cái tên xứng đáng, vẫn còn không ít những trường hợp vắng mặt đáng tiếc trong đợt tập trung này.

Những sự vắng mặt đáng tiếc ở danh sách ĐT Việt Nam

Đầu tiên ở hàng phòng ngự phải kể đến sự thiếu vắng của hậu vệ cánh phải số 1 của bóng đá Việt Nam suốt 2 năm qua: Vũ Văn Thanh. Chấn thương đứt dây chằng đầu gối phút cuối khiến hậu vệ của HAGL phải lỡ hẹn với giải đấu lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 2 trong sự nghiệp. Tương tự như Văn Thanh, Xuân Mạnh cũng không thể bình phục chấn thương, bị thầy Park gạch tên khỏi danh sách 30 cầu thủ.

Khi Văn Thanh, Xuân Mạnh bị chấn thương không thể lên tập trung, nhiều người đã nghĩ ngay cơ hội sẽ được mở ra cho Đình Hoàng (SLNA) và Văn Kiên (Hà Nội FC). Tuy nhiên, rốt cuộc HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi không gọi 2 hậu vệ biên phải hàng đầu V.League này lên tập trung đợt này.

Bên cạnh đó, ở trung tâm hàng phòng ngự, trung vệ Nguyễn Minh Tùng (FLC.TH) cũng bị ‘bỏ quên’. Dù đã có mùa giải rất ấn tượng trong màu áo của đội bóng xứ Thanh khi thi đấu 20 trận, nhưng màn thể hiện của trung vệ 26 tuổi vẫn chưa thể thuyết phục được ông thầy người Hàn.

Những sự vắng mặt đáng tiếc ở danh sách ĐT Việt Nam

Trung vệ Minh Tùng đã không thể lọt vào mắt xanh của thầy Park dù chơi rất hay ở V.League 2018 - Ảnh: Đức Cường.

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ có khá nhiều sự thiếu vắng đáng tiếc. Bộ đôi của FLC.TH là Hoàng Thịnh và Minh Tuấn có thể xem là ví dụ. Cả hai cầu thủ này đều đang có phong độ tốt, được xem là mắt xích không thể thiếu trong việc giúp FLC.TH giành ngôi á quân V.League và lọt vào chung kết Cúp Quốc gia.

Một gương mặt khác cũng để lại nhiều tiếc nuối nhất có lẽ là Nghiêm Xuân Tú. Tiền vệ của Than.QN đã có một mùa giải rất ấn tượng khi trở thành ‘vua kiến tạo’ ở V.League với 16 đường chuyền thành bàn. Đã có không ít những kỳ vọng ở đợt triệu tập lần này, Xuân Tú sẽ được thầy Park ‘cất nhắc’. Nhưng đáng tiếc, anh đã không thể được lọt vào ‘mắt xanh’ của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Những sự vắng mặt đáng tiếc ở danh sách ĐT Việt Nam

Vua kiến tạo ở V.League Nghiêm Xuân Tú cũng bị thầy Park "bỏ quên" - Ảnh: Phan Tùng

Ngoài những gương mặt kể trên, một số cầu thủ chơi nổi bật khác ở mùa giải vừa qua như Sỹ Minh, Phi Sơn, Khắc Ngọc cũng đều ngậm ngùi lỡ hẹn với AFF Suzuki Cup 2018.

Mỗi quyết định triệu tập luôn có những sự tranh cãi, để lại những tiếc nuối cho các cầu thủ, giới chuyên môn và người hâm mộ. Tuy nhiên, lấy ai chọn ai chắc chắn HLV Park Hang Seo đã phải tính toán rất kỹ, bởi còn phụ thuộc vào cách xây dựng đội bóng, triết lý chiến thuật của ông thầy này.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast