Những trận đấu sẽ quyết định Ngoại hạng Anh 2017/18

Ở một giải đấu dài hơi như Ngoại hạng Anh, rất nhiều biến cố sẽ xảy ra và tất nhiên sẽ không ai đoán được trước điều gì. Dù vậy, nhìn vào lịch thi đấu, có thể mường tượng ra những trận đấu quan trọng có thể quyết định số phận của các đội ở Ngoại hạng Anh 2017/18.

nhung tran dau se quyet dinh ngoai hang anh 2017 18

Arsenal vs Leicester City ngày 12/8, vòng 1

Vào ngày khai màn của mùa giải 2017/18, Arsenal sẽ tiếp đón Leicester. Sau mùa giải thất bại, không đoạt được vé dự Champions League, đây sẽ là trận đấu quan trọng với Arsenal, hoặc có thể là điểm bắt đầu cho sự trở lại của họ, hoặc tiếp tục mùa giải sa sút. Hai mùa gần nhất, Arsenal đều thất bại trong ngày mở màn ngay trên sân nhà trước West Ham và Liverpool, liệu lần này họ có thể giành chiến thắng?

Tottenham vs Chelsea ngày 19/8, vòng 2

Mùa giải vừa qua, Tottenham có thành tích rất ấn tượng trên sân nhà White Hart Lane, thắng 17 và hòa 2 trận. Dù vậy, họ vẫn không thể lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh bởi đối thủ của họ là Chelsea xuất sắc hơn. Mùa 2017/18 này, Gà trống chia tay sân White Hart Lane, bước vào thời kỳ mới. Ở ngay vòng 2, họ sẽ có trận đấu quan trọng trên sân nhà Wembley gặp Chelsea. Nếu có thể giành 3 điểm, Tottenham sẽ tự tin hơn trong cuộc đua tới ngôi vương Ngoại hạng Anh 2017/18.

Everton vs Bournemouth ngày 23/9, vòng 3

Xét về danh tiếng, đây là trận đấu không thu hút được nhiều sự chú ý. Thế nhưng, nó là cột mốc quan trọng với Everton ở mùa 2017/18. Bournemouth là đội đầu tiên đỡ “khoai” mà Everton được gặp vì 5 vòng đầu, đội quân của Ronald Koeman đối mặt với Man City, M.U, Chelsea và Tottenham.

nhung tran dau se quyet dinh ngoai hang anh 2017 18

Everton trải qua đầu mùa giải khó khăn

Chelsea vs M.U ngày 5/11, vòng 11

Với Jose Mourinho, sau 1 mùa giải dẫn dắt M.U, sẽ không còn lý do gì để bào chữa nếu ông không giúp Quỷ đỏ không cạnh tranh được ở tốp đầu giải đấu. Để đạt được vị trí cao nhất, M.U cần phải chiến thắng trước các đối thủ lớn và Chelsea là một trong số đó. Ở lượt đi mùa 2016/17, Chelsea đã vùi dập M.U 4-0 và chắc chắn Mourinho sẽ không muốn điều đó lặp lại.

Liverpool vs Arsenal ngày 23/12, vòng 21

Giai đoạn Giáng sinh luôn là thời điểm bận rộn ở Ngoại hạng Anh với những trận đấu liên tiếp trong vòng vài ngày. Với Arsenal và Liverpool, việc thu được điểm số tối đa trong giai đoạn này sẽ quyết định quan trọng tới cuộc đua vô địch hoặc Top 4 của họ.

Ngày derby, Man City vs M.U, Everton vs Liverpool, vòng 33

Đây sẽ là ngày thi đấu hấp dẫn nhất mùa giải khi 2 trận derby căng thẳng nhất nước Anh diễn ra. Nó cũng đến vào giai đoạn cuối mùa 2017/18 nên nhiều khả năng sẽ quyết định quan trọng tới cuộc đua Top 4 hoặc vô địch.

nhung tran dau se quyet dinh ngoai hang anh 2017 18

Vòng 33 sẽ chứng kiến những trận derby hấp dẫn

Huddersfield Town vs Watford ngày 14/4, vòng 34

Tháng Tư vẫn luôn là thời gian quan trọng đối với những đội bóng trụ hạng. Với đội bóng mới lên hạng như Huddersfield, trận gặp Watford có thể sẽ là cơ hội để họ kiếm điểm nhằm trụ hạng. Ở 4 vòng đấu sau đó, Huddersfield sẽ đối đầu với Chelsea, Everton, Manchester City và Arsenal.

Burnley vs Brighton ngày 28/4, vòng 36

Tương tự Huddersfield, Brighton bị đánh giá là một trong những đội sẽ phải chạy đua tránh xuống hạng. Vì thế, trận gặp Burnley vòng 36 sẽ rất quan trọng với Brighton.

Liverpool vs Chelsea ngày 5/5, vòng 37

Một trận đại chiến diễn ra ở vòng áp chót hứa hẹn sẽ rất kịch tính, ngoại trừ trường hợp 1 trong 2 đội đã đạt được mục tiêu của mình như đủ điểm vô địch hay lọt vào Top 4.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast