"Nổ bom" Aubameang, Arsenal có kỳ chuyển nhượng tốt nhất lịch sử

Pierre-Emerick Aubameyang có thể không phải là chân sút hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại, nhưng cầu thủ người Gabon là bản hợp đồng cho thấy tham vọng của Arsenal.

Pierre-Emerick Aubameyang rời Borussia Dortmund để đến Arsenal chỉ còn là vấn đề thời gian, sau khi cả hai câu lạc bộ đã vượt qua trở ngại lớn nhất. Tất các các nguồn tin uy tín nhất của báo chí Đức và Anh đều xác nhận: Arsenal và Dortmund đã đồng ý mức phí chuyển nhượng cho chân sút Pierre-Emerick Aubameyang.

no bom aubameang arsenal co ky chuyen nhuong tot nhat lich suArsenal và Dortmund đã đồng ý mức phí chuyển nhượng cho chân sút Pierre-Emerick Aubameyang.

Mức phí được các nguồn tin tiết lộ có thể rơi vào khoảng từ 63 đến 65 triệu euro (khoảng hơn 60 triệu bảng). Mức phí này sẽ đưa chân sút Aubameyang trở thàn cầu thủ có giá đắt nhất trong lịch sử Arsenal. Điều này chứng tỏ tham vọng rõ ràng của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018.

Theo Walcott, trước đó là Francis Coquelin và Alexis Sanchez rời đi. Thậm chí sắp tới là Giroud. Arsenal đang có một mùa Đông điên rồ nhất lịch sử. Nhưng rõ ràng một mùa Đông của sự tích cực. HLV Arsene Wenger từng nói ông không bao giờ thích kỳ chuyển nhượng mùa Đông, vì nó làm xáo trộn mọi thứ. Nhưng sau hơn 22 năm ông có mặt tại đây, đây rõ ràng là kỳ chuyển nhượng mùa Đông khiến CĐV Arsenal hy vọng nhất.

Cả Coquelin, Walcott và Sanchez hay Giroud đều là những công thần của Arsenal nhiều năm qua, chiếm phần lớn số lượng bàn thắng của Arsenal. Nhưng ngoại trừ trường hợp Sanchez (muốn ra đi), cả 3 cái tên còn lại đều cần phải ra đi, để Arsenal vươn lên đỉnh cao.

no bom aubameang arsenal co ky chuyen nhuong tot nhat lich suArsenal cần bán những cái tên kể trên để vươn lên đỉnh cao

Đông này, Arsenal đã chiêu mộ thành công trung vệ Konstantinos Mavropanos, nhưng đó là bản hợp đồng cho tương lai. Hai bản hợp đồng quan trọng nhất là Pierre-Emerick Aubameyang sẽ thay Alexis Sanchez. Henrikh Mkhitaryan - một phần trong thương vụ Sanchez sẽ thay Walcott. Đây chắc chắn là sự nâng cấp cho hàng công Arsenal về mặt lý thuyết.

Một hàng công với Lacazette - Aubameyang - Ozil - Mkhitaryan (chưa kể các phương án dự bị khác) là rất đáng chờ đợi, khi Wilshere đang trở lại ở phía dưới.

Về mặt hậu trường và khía cạnh ngoài chuyên môn, việc Alexis Sanchez đòi ra đi đã khiến đội bóng không tập trung. Điều này trái ngược với Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang, hai cầu thủ đang là bạn của nhau và dễ dàng hòa nhập với môi trường Arsenal vì khá tương đồng trước đó ở Dortmund. Cả hai cái tên mới cũng cam kết tương lai với CLB, ít nhất là khi họ mới đến.

no bom aubameang arsenal co ky chuyen nhuong tot nhat lich suHenrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang

Chưa kể đến những thông tin Aubameyang đã được Wenger hứa hẹn về "thêm những bản hợp đồng đẳng cấp thế giới" ở mùa Hè, sau khi có thông tin cầu thủ người Gabon chấp nhận giảm lương để đến Arsenal. Đó cũng là tín hiệu về hợp đồng mới của Mesut Ozil và Jack Wilshere. Nếu chốt xong thương vụ trung vệ Johnny Evans của West Brom, không có nghi ngờ gì, đây sẽ là kỳ chuyển nhượng đẹp nhất lịch sử Arsenal.

Điều này có cơ sở rất cao, bởi Arsenal đang một mình một ngựa trong vụ Johnny Evans, khi Manchester City đã chính thức từ bỏ cầu thủ để mua trung vệ Aymeric Laporte của câu lạc bộ Athletic Bilbao.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast