Nữ tiền đạo có biệt danh “Diva 9 bàn thắng” của Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - Tiền đạo có biệt danh “Diva 9 bàn thắng” Wang Shanshan của đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc tham gia Asiad 2018 đang là cái tên được chú ý nhất hiện nay, làm lu mờ cả những danh thủ như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Hãng tin Pháp AFP đã viết như vậy về chân sút mang áo số 11 của đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc tham gia Asiad 2018.

Nữ tiền đạo có biệt danh “Diva 9 bàn thắng” của Trung Quốc

Tiền đạo Wang Shanshan. (Ảnh: Getty Images)

Wang Shanshan được người hâm mộ và truyền thông quê nhà “tặng” cho biệt danh “Diva 9 bàn thắng” sau khi ghi 9 bàn chỉ trong 29 phút vào sân từ trên băng ghế dự bị trong trận nữ Trung Quốc “vùi dập” Tajikistan với tỷ số 16-0 ở lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra tối 20/8.

Tại Asiad 2018, Wang Shanshan đã có cho mình 11 bàn thắng. Cô góp 1 bàn trong trận Trung Quốc thắng đậm Hong Kong (Trung Quốc) 7-0 và 1 bàn trong trận Trung Quốc thắng 2-0 trước nữ CHDCND Triều Tiên tối 22/8.

Với kết quả này, nữ Trung Quốc đứng nhất bảng B với thành tích 3 trận toàn thắng. Chiến thắng này cũng giúp Trung Quốc rơi vào nhánh khá nhẹ trong hành trình hướng đến trận chung kết. Họ sẽ gặp Thái Lan ở vòng tứ kết và nếu thắng sẽ gặp Việt Nam hoặc Đài Bắc Trung Hoa ở bán kết.

“Trong 3 trận đấu vừa qua, Wang Shanshan đã ghi 11 bàn và trở thành ‘lá bùa may mắn’ của bóng đá nữ Trung Quốc”, báo Tencent Sports News ca ngợi nữ tiền đạo sinh năm 1990.

“Trong các trận đấu mang tính chất quyết định, Wang Shanshan sẽ là cầu thủ chủ chốt trong hành trình mang huy chương vàng về cho đội tuyển bóng đá nữ”, tờ báo Trung Quốc viết.

Trong trận gặp nữ CHDCND Triều Tiên, tiền vệ Wang Shuang là người mở tỷ số ở phút thứ 8. Wang Shuang vừa ký hợp đồng với đội bóng nữ của Paris Saint-Germain.

“Nữ Trung Quốc thực sự có cơ hội giành được huy chương vàng. Đội tuyển may mắn có Wang Shuang và Wang Shanshan trong đội hình”, một người hâm mộ viết trên mạng xã hội Weibo của nước này.

Tuy vậy, chiến thắng của Trung Quốc trước CHDCND Triều Tiên không hoàn toàn trọn vẹn khi tiền đạo Rong Zhao phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân ở phút 90+2. Huấn luyện viên Jia Xiuquan tỏ rõ sự bất bình về quyết định này của trọng tài.

Nữ tiền đạo có biệt danh “Diva 9 bàn thắng” của Trung Quốc
(Theo AFP/CNA)

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast