Nữ Việt Nam thua Triều Tiên 0-1 vào phút 90

Đội tuyển Việt Nam đã để thua 3 trận liên tiếp và chưa ghi nổi 1 bàn thắng nhưng tỷ số sát nút 0-1 trước CHDCND Triều Tiên là một kết quả không tồi với năng lực hiện có.

Vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016

Bàn thua duy nhất mà đội tuyển Việt Nam phải nhận ở trận đấu này đến vào phút 90. Người ghi bàn cho CHDCND Triều Tiên là Ju Hyo Sim.

Như vậy, sau 3 trận đấu, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chưa có điểm nào, chưa ghi được bàn thắng nào, thủng lưới 12 bàn và đứng cuối bảng xếp hạng.

Nữ Việt Nam thua Triều Tiên 0-1 vào phút 90 ảnh 1
Bích Thùy (16) và các đồng đội đã rất nỗ lực nhưng không tránh khỏi thất bại trước CHDCND Triều Tiên.Ảnh: AFC

Ngoài bàn thua duy nhất ở đúng phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu phòng ngự kiên cường. Thậm chí, thủ môn Kiều Trinh còn cản phá được cú sút phạt cực kỳ nguy hiểm của Kim Un Hyang và Bích Thùy bị từ chối cơ hội ghi bàn rõ rệt ngay phút thứ 6.

“Hôm nay tôi rất hài lòng về lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Mặc dù chúng tôi phải nhận bàn thua ở những phút cuối cùng nhưng tôi vẫn hài lòng. Các cầu thủ đã thi đấu tốt, tập trung và cố gắng hết sức mình. Chúng tôi là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á ở vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016, chỉ riêng điều đó thôi cũng đã là một thành công.

Có lẽ chúng tôi không còn cơ hội lọt vào Olympic nhưng tôi sẽ yêu cầu các cầu thủ tiếp tục phải chiến đấu hết mình và cố gắng để giành chiến thắng ở hai trận đấu còn lại” – HLV Mai Đức Chung nói ở buổi họp báo sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển CHDCND Triều Tiên Kim Kwang Min đánh giá: “Chúng tôi rất khó khăn để ghi bàn trong trận đấu ngày hôm nay. Nhưng đây chưa phải là trận đấu cuối cùng của vòng loại và toàn đội phải tập trung cho hai trận đấu tiếp theo.

So với vòng loại Olympic London 2012, trình độ các đội bóng nữ ở châu Á đã tăng lên đáng kể, vì thế, chúng tôi không thể mong chờ những chiến thắng dễ dàng ở vòng loại Olympic Rio 2016 lần này. Chỉ có thời gian mới cho câu trả lời ai đã làm tốt nhất và xứng đáng giành vé dự Olympic Rio”.

Vào ngày 7/3, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast