Paris Saint Germain và kế hoạch “cá kiếm” ở châu Á

(Baohatinh.vn) - Sau 3 lần liên tiếp chọn Mỹ là điểm đến cho tour du đấu trước mùa giải, đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint Germain (PSG) vừa qua đã chuyển hướng sang châu Á để thu hút thêm cổ động viên cùng những hợp đồng kinh doanh béo bở.

Paris Saint Germain và kế hoạch “cá kiếm” ở châu Á

Neymar (phải) và Mbappe - hai ngôi sao của PSG. (Ảnh: AFP)

Đó là thị trường “có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất”, một thành viên trong ban lãnh đạo của PSG đã nói như vậy về châu Á sau khi CLB này kết thúc tour du đấu hè kéo dài 2 tuần ở Singapore và Trung Quốc.

Số lượng CĐV châu Á của PSG đang tăng lên nhờ sự bùng nổ của truyền thông mạng xã hội cùng những bản hợp đồng đắt giá gây chấn động làng túc cầu mà PSG đã ký với chân sút người Brazil Neymar và cầu thủ tuổi teen người Pháp Kylian Mbappe.

“Ăn theo” độ phủ sóng ngày càng tăng, CLB có logo là tháp Eiffel đã tận dụng tour du đấu hè vừa qua để mở văn phòng thường trực tại Singapore.

Sébastien Wasels, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của PSG, nói với hãng thông tấn Pháp AFP: “Với sức ảnh hưởng mà CLB đã có được trong những năm gần đây, cùng với sự xuất hiện của hai ngôi sao Neymar và Mbappe trong đội hình, chúng tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để làm điều đó”. PSG cần văn phòng để tiện cho việc nắm bắt những cơ hội ở châu Á, ông Wasels khẳng định.

Đội bóng thuộc sở hữu của những tỷ phú đến từ Qatar đang đứng trước nguy cơ đối mặt với những án phạt của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu UEFA liên quan đến cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính. CLB này cũng đang phải chịu áp lực tăng thu nhập để tránh các án phạt.

Đại diện PSG cho hay họ đã ký một số thỏa thuận thương mại tại châu Á, bao gồm một hợp đồng trị giá nhiều triệu euro với Desports - một công ty Trung Quốc chuyên về tiếp thị và truyền thông thể thao.

Đội bóng Pháp cũng đã xác định 3 khu vực trọng tâm ở châu Á và có kế hoạch thuê một nhóm gồm 5 chuyên gia địa phương để tập trung vào các cơ hội phát triển kinh doanh tại Trung Quốc, Hàn Quốc/Nhật Bản và Đông Nam Á/Châu Đại Dương.

Trong suốt tour du đấu hè vừa qua, PSG đã có một số trận đấu ở Singapore và trận tranh siêu cúp nước Pháp với Monaco tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Một loạt các hoạt động quảng cáo bên lề cũng được PSG tổ chức. Nó gồm một lớp học nấu ăn của “thầy giáo” Marquinhos - hậu vệ người Brazil và một buổi đào tạo cho các cầu thủ trẻ tại Học viện PSG ở Trung Quốc do Maxwell - ngôi sao đã giải nghệ và hiện là một thành viên trong đội ngũ quản lý của PSG - trực tiếp đứng lớp.

Đội tuyển eSports - đội tuyển thể thao điện tử đang thi đấu trong các bộ môn phổ biến như Liên Minh Huyền Thoại và FIFA - của PSG cũng được đưa vào hoạt động tại Trung Quốc để thu hút các game thủ trẻ tuổi. Dấu ấn truyền thông mạng xã hội của PSG ở châu Á đang mở rộng nhanh chóng, đại diện CLB Pháp cho hay.

“Khi QSI (Qatar Sports Investments - chủ sở hữu PSG từ năm 2011) tiếp quản CLB, chúng tôi có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội, 90% số đó ở Pháp. Ngày nay, con số đó đã tăng lên 60 triệu người theo dõi, 90% trong số đó không sống ở Pháp. Không một tổ chức thể thao nào có được quy mô tăng trưởng về kỹ thuật số lớn như vậy”, đại diện PSG cho biết.

(Theo AFP/CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast