Philippines lệnh cho Eriksson phải vô địch AFF Suzuki Cup 2018

ĐT Philippines đặt mục tiêu và tỏ ra rất tự tin sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2018 khi có được sự phục vụ của HLV lão luyện Sven-Göran Eriksson trên băng ghế chỉ đạo.

Philippines lệnh cho Eriksson phải vô địch AFF Suzuki Cup 2018

Philippines đã làm ngạc nhiên làng bóng đá Đông Nam Á khi chính thức công bố cựu HLV trưởng ĐT Anh Sven-Göran Eriksson làm HLV trưởng ĐT Philippines. Có được sự phục vụ của chiến lược gia nổi danh thế giới, lãnh đạo đội bóng nước này tỏ ra rất tự tin và đặt mục tiêu cao ở AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Trước mặt, mục tiêu mà ĐT Philippines (biệt danh là the Azkals) đặt ra cho ông thầy người Thụy Điển là vô địch Đông Nam Á. “Đây là thời điểm cần dành tất cả cho ĐT Philippines. Vô địch AFF Suzuki Cup là mục tiêu tối thượng của the Azkals”, trưởng đoàn Palami khẳng định.

Lý giải về mục tiêu phải vô địch, ông Palami cho rằng, AFF Suzuki Cup có ý nghĩa rất lớn đối với nền bóng đá Philippines, bởi chức vô địch sẽ là cú hích để cho nền bóng đá nước này phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Theo kế hoạch, HLV Sven-Göran Eriksson sẽ chính thức bắt tay vào công tác huấn luyện ĐT Philippines từ ngày thứ Sáu tới. Không chỉ thầy ngoại, the Azkals cũng sở hữu rất nhiều tuyển thủ có gốc gác nước ngoài. Vì thế, sức mạnh của họ đã được cải thiện đáng kể so với thời chỉ sử dụng “thuần” cầu thủ Philippines chơi bóng ở Philippines.

Sở hữu một HLV danh tiếng, nhiều cầu thủ có chuyên môn nhưng sự thành công có đến với ĐT Philippines như tham vọng của vị trưởng đoàn hay không là một vấn đề khác. Nên nhớ, ông Sven-Göran Eriksson trong những năm qua đã không còn thành công như trước, dù vẫn miệt mài ngồi trên ghế chỉ đạo của nhiều đội bóng.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast