Play off Nam Định - Hà Nội B: Đại chiến trên "chảo lửa" thành Vinh!

(Baohatinh.vn) - Đội bóng cuối cùng dự mùa giải V.League 2019 sẽ được xác định bằng trận play off giữa Nam Định và Hà Nội B trên sân Vinh vào lúc 16h30 chiều 13/10. Đây là trận đấu đáng xem khi Hà Nội B chỉ còn cách sân chơi V.League đúng 90 phút còn đội bóng thành Nam dĩ nhiên cũng không muốn bị rớt hạng.

Play off Nam Định - Hà Nội B: Đại chiến trên “chảo lửa” thành Vinh!

Nam Định (áo trắng) sẽ đá trận playoff trên sân Vinh với Hà Nội B. Ảnh: VPF

CLB Nam Định - chỉ tên tuổi của họ thôi, là đủ để kéo theo bao nhiêu hoài niệm trở về với những người yêu mến môn thể thao vua. Từ quá khứ đến hiện tại, bóng đá Nam Định luôn được xem là biểu tượng cho niềm đam mê mãnh liệt nhất nhì của bóng đá Việt Nam. Tiếc rằng, việc không có một doanh nghiệp nào đủ tâm và tầm đứng ra chèo lái, nên con thuyền bóng đá Nam Định cứ trôi hoài trong vô định.

Sau khi xuất sắc giành quyền lên chơi ở V.League 2018, lúc nào đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng chỉ nghĩ đến việc phải làm thế nào để trụ hạng. Xuyên suốt cả giai đoạn lượt đi và lượt về giải đấu, Nam Định hầu như góp mặt trong nhóm cuối bảng, đối mặt nguy cơ xuống hạng nhưng không có một phép màu nào để thoát khỏi bế tắc.

Sau trận hòa quý như vàng trước Cần Thơ ở vòng đấu cuối V.League 2018, các cầu thủ Nam Định vỡ òa trong hạnh phúc như thể họ là nhà vô địch, bởi vì ít nhất Nam Định còn 90 phút phía trước để định đoạt số phận.

Người Nam Định yêu bóng đá và dành tất cả tâm huyết với những cầu thủ con cưng của mình bằng hào khí Đông A. Vì thế nên điểm mạnh duy nhất của Nam Định nằm ở yếu tố tinh thần và ở trận play off này, chắc chắn các cầu thủ đội bóng thành Nam sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất để đáp lại niềm tin yêu nơi người hâm mộ quê nhà.

Bóng đá Nam Định đã phải khắc khoải chờ đợi rất lâu rồi để hít thở không khí trên đấu trường V.League và họ không muốn “một phút huy hoàng rồi chợt tắt” vì nếu để thua và rớt hạng thì không biết bao lâu nữa, Nam Định mới hẹn ngày trở lại.

Tại giải hạng Nhất 2018, Hà Nội B là đội bóng có hàng công rất mạnh và hàng thủ khá vững chắc. Cái thiếu duy nhất của Hà Nội B để cạnh tranh với Nam Định chính là kinh nghiệm thi đấu. Tựu chung, một đội bóng hạng Nhất dù có những tuyển thủ U19 Việt Nam như Việt Anh, Xuân Tú thì cũng khó để so sánh được với các cầu thủ già dơ đã từng trải qua đủ mọi đấu trường của Nam Định. Tuy nhiên, với một đội bóng có trẻ tràn đầy nhuệ khí chiến đấu, đội bọng này hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Trận đại chiến lịch sử trên chảo lửa thành Vinh được dự báo sẽ rất nóng và phần thắng sẽ thuộc về đội bóng nào biết chắt chiu cơ hội.

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast