PSG và điệp vụ Arsene Wenger

Với các cổ động viên Arsenal, Arsene Wenger có thể đang là cơn ác mộng. Nhưng với các ông chủ của PSG, HLV người Pháp là ứng viên tuyệt vời.

Sau rất nhiều năm, giờ có lẽ là thời điểm thích hợp nhất cho cuộc kết hôn Wenger - PSG. Trong một diễn biến mới nhất tại Arsenal, rất nhiều ngôi sao đã cống hiến lâu năm cho CLB muốn HLV Arsene Wenger ra đi, rồi mới tính đến chuyện cam kết tương lai cùng CLB. Cùng với đó là các CĐV và BLĐ CLB.

psg va diep vu arsene wenger

psg va diep vu arsene wengerTheo báo chí Pháp, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đang lên kế hoạch mời HLV Arsene Wenger về CLB mùa tới.

Wenger rất bướng bỉnh, nhưng xét trong bối cảnh hiện tại, có lẽ ông phải ra đi. Và việc rời Arsenal để đến PSG, trong con mắt của nhiều người yêu quí ông, là điều vô cùng hợp lý.

Các ông chủ của CLB PSG đang lên kế hoạch thay thế HLV hiện tại Unai Emery bằng HLV người Pháp, Arsene Wenger sau thất bại của PSG trước Real Madrid. Nhiều năm qua, PSG đã chi rất nhiều tiền nâng cấp đội hình cho tham vọng đi sâu, hay thậm chí là vô địch Champions League.

Nhưng thêm một mùa giải nữa, họ bị loại từ rất sớm. Điều này đặt ra dấu hỏi với HLV người Tây Ban Nha, Emery. Sau hai năm có mặt tại Paris, chiến lược gia 46 tuổi không thể giúp PSG lọt vào vòng tứ kết Champions League. Trong cả hai năm, PSG đều bị loại ở vòng 16 đội.

psg va diep vu arsene wengerThất bại trước Real Madrid ở vòng knock-out Champions League 2017/18 mới đây khiến tương lai của HLV trưởng Unai Emery bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo báo chí Pháp, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đang lên kế hoạch mời HLV Arsene Wenger về CLB mùa tới. Kể từ khi PSG được quỹ đầu tư QSi của Qatar mua lại vào năm 2011, các ông chủ của CLB từng nhiều lần mời Wenger về nắm quyền. PSG đã gửi lời mời và tiếp cận Arsene Wenger vào các năm 2011, 2013 và 2016.

Tuy nhiên HLV người Pháp đã từ chối vì vẫn muốn huấn luyện Arsenal. Dù vậy, mối quan hệ thân tình giữa Nasser Al-Khelaifi và Arsene Wenger, cũng như tình trạng hiện tại của hai bên là cơ sở cho việc này.

psg va diep vu arsene wengerMối quan hệ thân tình giữa Nasser Al-Khelaifi và Arsene Wenger, cũng như tình trạng hiện tại của hai bên là cơ sở cho việc này.

Thách thức duy nhất cho cuộc kết hôn này có lẽ là thành tích không tốt gần đây của Arsene Wenger ở đấu trường Champions League. Nhưng HLV người Pháp từng lọt vào chung kết Champions League 2006, nhờ một đội hình đồng đều và đẳng cấp.

Nếu được dẫn dắt một đội bóng như PSG hiện tại, Wenger hoàn toàn có thể chinh phục giấc mơ Champions League của cá nhân mình. Wenger về PSG là một thương vụ tốt cho cả 4 bên: Arsenal, Arsene Wenger, PSG, và những người yêu mến vị HLV người Pháp, muốn ông tiếp tục khẳng định năng lực bản thân.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast