"Quỷ đỏ" đi tiếp với ngôi đầu, Tunisia có quà rời World Cup

ĐT Anh sẽ bước vào vòng 1/8 với vị thế đội nhì bảng G sau khi để thua Bỉ 0-1. Những diễn biến trên sân khó mà khiến người ta không nghi ngờ rằng kết quả ấy đã nằm trong tính toán của thầy trò HLV Gareth Southgate.

“Quỷ đỏ” đi tiếp với ngôi đầu, Tunisia có quà rời World Cup

Januzaj ghi tuyệt phẩm hạ gục Anh

Đúng như dự đoán của nhiều người, trận Bỉ gặp Anh thực sự là sàn diễn của “kép phụ”. HLV Gareth Southgate thực hiện tới 8 thay đổi trong đội hình xuất phát của ĐT Anh so với trận đấu gần nhất. HLV Roberto Martinez của ĐT Bỉ thậm chí còn xếp tới 9 cầu thủ dự bị ở trận trước đá chính trận này. Cả 2 ngôi sao đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup là Harry Kane (5 bàn) và Romelu Lukaku (4 bàn) đều không xung trận từ đầu.

Dàn kép phụ đôi bên đá thiếu thuyết phục và thiếu nắn nót trong các tình huống dứt điểm của mình. Điều này càng khiến không ít người tin vào thuyết âm mưu rằng cả Anh và Bỉ đều đá vì… ngôi nhì bảng G, hòng tránh vơi vào nhánh đấu có Brazil, Argentina, Pháp, Bồ Đào Nha.

Không có nhiều điều để nói về chuyên môn trong 45 phút đầu tiên. Những tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 chỉ là 2 tình huống lĩnh thẻ vàng không đáng có của các cầu thủ Bỉ. Cần nhớ rằng trước cuộc so tài này, Anh và Bỉ bằng điểm và ngang nhau các chỉ số phụ liên quan đến bàn thắng bại. Anh xếp trên Bỉ nhờ lĩnh ít thẻ vàng hơn (2 so với 3). Nhận thêm 2 thẻ vàng, phải chăng Bỉ quyết tâm “bảo vệ ngôi nhì bảng”?

“Quỷ đỏ” đi tiếp với ngôi đầu, Tunisia có quà rời World Cup

Hai đội nhập cuộc chậm rãi

Hiệp 1 khép lại với dấu hỏi ấy và không bàn thắng nào được ghi. Nhưng chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Adnan Januzaj xóa tan mối nghi ấy. Phút 51, Januzaj có màn đảo người loại bỏ Danny Rose trước khi sút chân trái tuyệt đẹp tung lưới thủ thành Pickford. Bỉ dẫn 1-0 khá bất ngờ.

Bị dẫn bàn nhưng Tam sư vẫn chơi khá đủng đỉnh. Ngay cả khi có cơ hội đối mặt với Thibaut Courtois ở phút 66, Marcus Rashford cũng không thể ghi bàn. Có cảm giác Anh cũng không thiết tha tìm bàn gỡ lắm. Kane, người rất muốn ghi thêm bàn vì mục tiêu giành danh hiệu Chiếc giày vàng, vẫn ngồi ngoài. Các đường tạt bóng, các tình huống đá phạt góc của Anh mất hẳn độ nguy hiểm như 2 trận đấu trước.

“Quỷ đỏ” đi tiếp với ngôi đầu, Tunisia có quà rời World Cup

Cú cứa lòng đẳng cấp của Januzaj

Cứ thế, trận đấu diễn ra khá hời hợt. Ngay cả phút 90, khi vẫn bị dẫn 0-1, các cầu thủ Anh chẳng có vẻ gì nôn nóng cho lắm. Tỷ số được ấn định 1-0 nghiêng về Bỉ với vẻ mặt bình thản của Southgate.

Anh kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 tại bảng G. Tam sư sẽ gặp Colombia ở vòng 1/8 và tránh được nhánh có Brazil, Argentina, Pháp, Bồ Đào Nha. Vị trí nhì bảng của Anh có lẽ sẽ còn được bàn luận nhiều.

Đội hình thi đấu

Bỉ: Courtois, Dendoncker, Boyata, Vermaelen (Kompany, 74’), Chadli, Fellaini, Dembele, Thorgan Hazard, Januzaj (Mertens, 86’), Batshuayi, Tielemans.

Anh: Pickford, Jones, Stones (Maguire, 46’), Cahill, Alexander-Arnold (Welbeck, 79’), Loftus-Cheek, Dier, Delph, Rose, Rashford, Vardy.

Tunisia 2-1 Panama: Tunisia có quà rời World Cup

Tunisia và Panama đã cống hiến một trận cầu kịch tính với 3 bàn thắng. Quan trọng hơn, đó là những bàn thắng ghi dấu các cột mốc ý nghĩa trong lịch sử World Cup.

BÀN THẮNG

Tunisia: Ben Youssef (51’), Khazri (66’)

Panama: Meriah (33’ phản lưới)

Một trận cầu thủ tục đặt hai đội vào tâm lý thi đấu thoải mái. Tunisia với nền tảng kỹ thuật vượt trội là đội bóng kiểm soát trận đấu toàn diện. Tuy nhiên, bóng đá hấp dẫn ở tính bất ngờ. Panama mới là đội mở tỷ số vào phút 33. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Rodriguez đã đưa bóng đập người hậu vệ Meriah bay vào lưới Tunisia.

Pha phản lưới của Meriah đã lập nên 2 cột mốc ý nghĩa trong lịch sử World Cup. Đầu tiên, đây là pha phản lưới nhà thứ 50 trong suốt chiều dài 88 năm của giải vô địch thế giới. Tiếp theo, đây là bàn thắng thứ hai của Panama từ đầu giải. Qua đó, giải đấu trên đất Nga trở thành kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử mà tất cả các đội tham dự đều ghi được ít nhất 2 bàn thắng.

“Quỷ đỏ” đi tiếp với ngôi đầu, Tunisia có quà rời World Cup

Cú sút của Rodriguez đập vào người Meriah đổi hướng giúp Panama có bàn mở tỷ số

Không chấp nhận tay trắng rời giải, Tunisia dồn lên vây hãm khung thành Panama. Những pha xuống biên nhịp nhàng của đội bóng Bắc Phi đã gây nhiều sóng gió cho đối thủ Trung Mỹ. Và điều gì đến đã phải đến khi Ben Youssef san bằng tỷ số vào phút 51 bằng một pha đệm bóng cận thành. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 2.500 trong lịch sử World Cup. Một khoảnh khắc trọng đại được mang tên Ben Youssef.

“Quỷ đỏ” đi tiếp với ngôi đầu, Tunisia có quà rời World Cup

Ben Youssef ghi bàn thứ 2.500 trong lịch sử World Cup

Panama không có cách nào khắc chế những pha phối hợp ngoài biên của đối thủ. Phút 66, các cầu thủ Tunisia có tình huống dàn xếp hoàn hảo bên cánh trái, Haddadi thoát xuống trống trải căng ngang vào trong cho Khazri dễ dàng đệm bóng tung lưới Panama. Đây là pha lập công thứ 2 của số 10 Tunisia tại World Cup năm nay sau bàn thắng vào lưới Bỉ.

Một bàn thắng có thể nói là quan trọng nhất trong sự nghiệp của tiền vệ 27 tuổi, bởi nó đã mang về chiến thắng đầu tiên tại World Cup cho Tunisia sau tròn 40 năm, kể từ World Cup 1978. Trong khi đó, Panama chia tay World Cup đầu tiên với 3 trận toàn thua.

Đội hình thi đấu

Tunisia: Mathlouthi, Meriah, Nagguez, Bedoui, Haddadi, Chaalali, Skhiri, Sassi (Badri 46’), Ben Youssef, Khazri (Srarfi 88’), Sliti (Khalil 78’).

Panama: Penedo, Ovalle, Machado, R.Torres (Tejada 56’), Escobar, Barcenas, Gomez, Avila (Arroyo 81’), Rodriguez, Godoy, G.Torres (Cummings 46’).

Theo bongdaplus.vn

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast