Ramos lại sắm vai cứu tinh, Real tái chiếm ngôi đầu

Tiếp đón Real Betis trên sân nhà, Sergio Ramos lại một lần nữa sắm vai vị cứu tinh khi ghi bàn ở phút 81 giúp Real Madrid giành chiến thắng ngược dòng 2-1.

ramos lai sam vai cuu tinh real tai chiem ngoi dau

Bàn thắng

Real: Ronaldo 41", Ramos 81"

Betis: Navas 25" (phản lưới)

VIDEO: Real Madrid 2-1 Real Betis

Real ra sân với nhiều xáo trộn về mặt lực lượng, Bale vắng mặt vì chấn thương, James được tung vào sân ngay từ đầu, bộ đôi người Tây Ban Nha Morata và Isco cũng được trao cơ hội thay vì Casemiro hay Benzema. Tuy vậy, trước một Betis thua kém về mọi mặt, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không khó để áp đảo về mặt thế trận. Thống kê cho thấy Real kiểm soát bóng tới 67%, tung ra 12 cú dứt điểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã dâng cao đội hình tấn công và tạo ra hàng loạt pha bắn phá. Riêng Ronaldo đã được các đồng đội trao cho 2 cơ hội rõ ràng nhưng không tận dụng thành công. Về phía đội khách, tuy phòng ngự co cụm và chơi rắn (phạm lỗi tổng cộng 21 lần ở trận này) nhưng thi thoảng Betis vẫn có những đợt phản công rất sắc sảo.

Trong đó, một lần Darko Brasanac phá bẫy việt vị thoát xuống sau đường chuyền của Sanabria và một lần Sanabria bị thủ thành Navas đốn ngã ở ngoài vòng cấm. Điều đáng nói, cả hai pha bóng trọng tài Mateu Lahoz đều đưa ra những quyết định có lợi cho Real. Dù vậy, ở phút 25, Betis vẫn có bàn thắng vượt lên. Sau một pha dàn xếp tấn công bài bản, Sanabria tung cú dứt điểm, bóng đi không hiểm nhưng thủ thành Navas lại để lọt bóng.

ramos lai sam vai cuu tinh real tai chiem ngoi dau

Navas suýt thành tội đồ của Real

Nhận bàn thua, Real càng dồn lực tấn công, với những tình huống bắn phá liên tiếp. Những nỗ lực của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được đền đáp nhờ bàn thắng của siêu sao Ronaldo. Một pha đánh đầu đơn giản sau quả tạt như đặt của Marcelo.

Bước sang hiệp 2, Betis tử thủ quyết liệt hơn, khiến Real gặp nhiều khó khăn trong việc tấn công. Dù vậy, Ramos lại một lần nữa xuất hiện đúng lúc để sắm vai cứu tinh cho Real. Vẫn là một cú đá phạt góc của Toni Kroos, trung vệ thủ quân đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha băng lên dũng mãnh thực hiện cú đánh đầu căng như búa bổ hoàn tất chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Real. Với chiến thắng này, Real đã có 62 điểm, tái chiếm ngôi đầu với lợi thế 2 điểm và 1 trận chưa đấu so với Barca.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Keylor; Carvajal, Nacho, Ramos, Marcelo; Modric, Kroos, Isco (Asensio 79); James (Lucas 69), Morata (Benzema 71), Ronaldo.

Real Betis: Adan; Mandi (Navarro 84), Pezzella, Tosca; Piccini, Pardo, Brasanac, Durmisi; Sanabria, Castro (Petros 64).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast