Real chia điểm Dortmund trong ngày Ronaldo ghi bàn thứ 95 ở Champions League

Real Madrid hai lần vượt lên dẫn trước nhờ công Ronaldo và Varane. Song Dortmund với nỗ lực tuyệt vời đã kiếm được trận hòa nhờ bàn thắng cuối trận của Schuerrle. Một cuộc gặp đúng nghĩa thượng đỉnh, giúp Real và Dortmund tiếp tục dẫn đầu bảng F.

real chia diem dortmund trong ngay ronaldo ghi ban thu 95 o champions league

Bàn thắng

Dortmund: Aubameyang (43’), Schuerrle (88’)

Real Madrid: Ronaldo (17’), Varane (68’)

Dortmund 2-2 Real Madrid (Bảng F - Champions League 2016/17)

HLV Zinedine Zidane tung ra đội hình thiên về tấn công với quyết tâm giành trọn 3 điểm tại Dortmund. Ngoài bộ ba B-B-C ở phía trên, còn có mũi nhọn James Rodriguez hỗ trợ phía sau bên cạnh Toni Kroos và Luka Modric. Trong khi đó Dortmund cũng không ngại ngần dâng cao đội hình áp đảo đối thủ.

Thế trận cởi mở ăn miếng trả miếng đem lại nhiều cơ hội cho cả hai bên. Ngay sau cú sút phạt nguy hiểm của Ronaldo ở phút thứ hai, Dortmund đáp trả bằng quả sút phạt trực tiếp của Castro buộc thủ thành Keylor Navas vất vả cản phá.

real chia diem dortmund trong ngay ronaldo ghi ban thu 95 o champions league

Ronaldo có cú sát phạt đẹp mắt

Dortmund có được sự hưng phấn như thường lệ. Song xét về độ sắc sảo, đội bóng Đức chưa bằng được nhà ĐKVĐ Champions League. Với Real, sự khác biệt luôn đến từ bộ ba nguyên tử B-B-C. Phút 14, Ronaldo chọc khe dọn cỗ cho Benzema tiếc rằng tiền đạo người Pháp lại trượt ngã vô duyên.

Song chỉ vài phút sau, chính Benzema là người khởi xướng pha dàn xếp ăn ý từ giữa sân, kết thúc bằng bàn mở tỷ số của Ronaldo sau khi nhận bóng từ cú đánh gót tinh tế của Gareth Bale. Đây chính là pha lập công thứ 95 của Ronaldo ở đấu trường Champions League.

Bị dẫn trước, Dortmund càng vùng lên gây áp lực mạnh mẽ về khung thành Keylor Navas. Cầu thủ 19 tuổi Ousmane Dembele là người khiến hàng thủ Real vất vả nhất với những pha đi bóng lắt léo. Nhưng trong khi Dembele tỏ ra vô duyên trong các pha dứt điểm thì bàn thắng chỉ đến với Dortmund từ cái tên quen thuộc: Aubameyang. Quả đá phạt căng của Guerreiro buộc Navas đẩy bóng trúng người Varane bật trở lại, và Aubameyang ập tới đúng lúc đệm bóng vào lưới trống.

real chia diem dortmund trong ngay ronaldo ghi ban thu 95 o champions league

Aubameyang tận dụng rất tốt sai lầm của thủ thành Keylor Navas để gỡ hòa cho Dortmund

Trong hiệp hai, Dortmund vẫn là đội làm chủ cuộc chơi. Các học trò của HLV Thomas Tuchel khiến hàng thủ Real Madrid nhiều phen chao đảo bằng lối chơi giàu tốc độ và hưng phấn. Nhưng giống như hiệp một, đội khách thêm một lần dội gáo nước lạnh cho chủ nhà. Varane nâng tỷ số lên 2-1 từ một quả phạt góc ở phút 68.

Những phút sau đó, thủ thành Keylor Navas là người chơi hay nhất bên phía Real với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc. Nhưng cuối cùng thì những nỗ lực của Dortmund cũng được đền đáp với cú sút trái phá của Schuerrle.

Hòa 2-2, Dortmund và Real Madrid tiếp tục san sẻ ngôi đầu bảng F với cùng 4 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng, Sporting Lisbon hạ Legia Warszawa với tỷ số 2-0.

Đội hình thi đấu

Dortmund: Burki, Schmelzer, Sokratis, Guerreiro, Weigl, Pisczek, Castro, Ginter, Goetze, Bembele, Aubameyang.

Real: Keylor Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Danilo, Modric, Kroos, James, Bale, Ronaldo, Benzema

Bảng xếp hạng bảng F

real chia diem dortmund trong ngay ronaldo ghi ban thu 95 o champions league

3. Với bàn mở tỷ số, Ronaldo đã có 3 bàn thắng trong các trận đấu trên sân Dortmund. Qua đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân Dortmund tại Champions League. Ngoài ra, Ronaldo cũng đã ghi 45 bàn tại Champions League kể từ mùa giải 2013/14, nhiều hơn ít nhất 18 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào.

Kết quả loạt trận

CSKA Moscow – Tottenham: 0-1

Monaco – Leverkusen: 1-1

Dortmund – Real Madrid: 2-2

Sporting Lisbon – Legia Warszawa: 2-0

Copenhagen – Club Brugge: 4-0

Leicester – Porto: 1-0

Dinamo Zagreb – Juventus: 0-4

Sevilla – Lyon: 1-0

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast