Real chính thức bổ nhiệm Solari làm HLV trưởng đến năm 2021

Trang chủ của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha thông báo ký hợp đồng thời hạn 3 năm để giữ chân huấn luyện viên Santiago Solari ở lại sân Bernabeu.

Dù chỉ sắm vai "đóng thế" sau khi Julen Lopetegui bị sa thải, HLV Solari đã dẫn dắt Real Madrid tìm lại mạch chiến thắng ở cả 4 trận đấu vừa qua.

Khi nỗ lực đi tìm một thuyền trường mới không mang lại kết quả, Solari lại gây ấn tượng mạnh mẽ, khôi phục bầu không khí đang nguội ngắt trong phòng thay đồ tại Bernabeu kể từ thời HLV Lopetegui.

Đây chính là lý do khiến ban lãnh đạo Real quyết định nộp hồ sơ bổ nhiệm chính thức HLV Solari lên cơ quan Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha và được phê duyệt.

Real chính thức bổ nhiệm Solari làm HLV trưởng đến năm 2021

CLB Real Madrid chính thức thông báo bổ nhiệm Solari giữ chức HLV trưởng.

Trên trang chủ, "Los Blancos" chính thức ra thông báo: "Ngày 13/11/2018, ban lãnh đạo CLB Real Madrid đã tiến hành họp và đồng ý bổ nhiệm Santiago Solari làm HLV trưởng đến ngày 30/6/2021".

Như vậy, chiến lược gia người Argentina đã ký vào bản hợp đồng đảm bảo ông cùng các trợ lý sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm tại Bernabeu suốt phần còn lại của mùa giải này cũng như hai chiến dịch tiếp sau đó.Trên trang chủ, "Los Blancos" chính thức ra thông báo: "Ngày 13/11/2018, ban lãnh đạo CLB Real Madrid đã tiến hành họp và đồng ý bổ nhiệm Santiago Solari làm HLV trưởng đến ngày 30/6/2021".

Ban đầu, Chủ tịch Florentino Perez tập trung hướng đến cựu HLV Antonio Conte của Chelsea, nhưng cuối cùng nhà cầm quân người Italy đã từ chối trở lại làm việc ít nhất là đến mùa hè tới.

Trong khi đó, Solari, người trước đây từng phụ trách đội dự bị của Real đã tạo ra những kết quả tích cực cho nhà ĐKVĐ Champions League, điều mà người tiền nhiệm Lopetegui đã không làm được trong suốt 5 tháng cầm quân.

Chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Viktoria Plzen tại Champions League hồi giữa tuần đã đánh dấu lần đầu tiên trong mùa giải này Real giành được 3 trận thắng liên tiếp. Sau đó, "Los Blancos" tiếp tục ca khúc khải hoàn khi đánh bại Celta Vigo với tỷ số 4-2 vào ngày chủ nhật vừa qua.

Giám đốc Emilio Butragueno của Real nói với Movistar+ sau chiến thắng trước Celta: "Sự thật là chúng tôi rất hài lòng về ông ấy. Không nghi ngờ gì nữa, Solari đã đến rất đúng thời điểm và mang về những kết quả tuyệt vời".

Real chính thức bổ nhiệm Solari làm HLV trưởng đến năm 2021

HLV Solari được cho là đã giúp phòng thay đồ của Real tươi vui trở lại. Ảnh: Getty.

Thắng lợi trên sân Balaidos của Celta đã giúp Solari toàn thắng cả 4 trận cầm quân, ghi được 15 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. 4 chiến thắng này nằm ở 3 đấu trường khác nhau, trong đó có tới 3 trận phải làm khách trên sân đối phương.

Ngoài thành tích kể trên, Solari còn nhận được sự nể phục từ các CĐV khi sử dụng thành công những gương mặt mới như Thibaut Courtois, Vinicius Jr, Alvaro Odriozola và Sergio Reguilon kết hợp với dàn cầu thủ kỳ cựu của "Los Blancos".Thắng lợi trên sân Balaidos của Celta đã giúp Solari toàn thắng cả 4 trận cầm quân, ghi được 15 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. 4 chiến thắng này nằm ở 3 đấu trường khác nhau, trong đó có tới 3 trận phải làm khách trên sân đối phương.

"Real ngày hôm nay chẳng còn liên quan gì đến đội bóng Lopetegui từng dẫn dắt nữa", một nguồn tin của CLB chia sẻ với Goal.

Sau khi chính thức nhậm chức, Solari sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh phục hưng Real Madrid bằng chuyến làm khách đến sân của Eibar vào ngày 24/11 tới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast