Real Madrid bổ nhiệm HLV tuyển Tây Ban Nha thay Zidane

Trong diễn biến cực kỳ bất ngờ, Real Madrid đã chính thức bổ nhiệm HLV trưởng ĐTQG Tây Ban Nha, Julen Lopetegui làm người thay thế Zinedine Zidane ở mùa giải tới.

Real Madrid bổ nhiệm HLV tuyển Tây Ban Nha thay Zidane

Cuối mùa giải vừa qua, Zinedine Zidane đã bất ngờ chia tay Real Madrid chỉ 5 ngày sau khi giúp CLB này đoạt danh hiệu Champions League thứ 3 liên tiếp. Ngay sau đó, Los Blancos đã được đồn đoán với hàng loạt HLV tên tuổi, bao gồm cả Arsene Wenger, Antonio Conte và thậm chí cả Jose Mourinho.

Tuy nhiên, trong lúc các tin đồn lắng xuống thì Real Madrid bất ngờ tìm ra người thay thế cho Zidane. Và đó là cái tên ít được nhắc đến nhất: HLV trưởng ĐTQG Tây Ban Nha, Julen Lopetegui!

Trong thông báo vừa phát đi cách đây ít phút, Real Madrid cho biết: “Julen Lopetegui sẽ chính thức trở thành HLV của CLB sau World Cup 2018 tại Nga. Ông sẽ dẫn dắt đội bóng theo hợp đồng 3 năm”.

Julen Lopetegui vốn là thủ môn khi còn thi đấu. Ông từng khoác áo cả Real Madrid và Barcelona nhưng chỉ đóng vai trò dự bị. Julen Lopetegui bắt đầu sự nghiệp HLV ngay khi treo găng vào năm 2003, thời điểm ông 37 tuổi.

Trong suốt sự nghiệp dẫn dắt, Julen Lopetegui chủ yếu làm việc cho đội trẻ Tây Ban Nha. Ông từng năm đội Real Madrid B ở mùa giải 2008/2009 nhưng không gây được ấn tượng. Sau đó, Julen Lopetegui giúp U19 Tây Ban Nha vô địch giải U19 châu Âu năm 2012. 1 năm sau, ông giúp đội U21 của họ giành tiếp chức vô địch châu Âu.

Năm 2014, Julen Lopetegui chuyển sang thử sức ở CLB giàu truyền thống của Bồ Đào Nha, Porto. Tại đây, ông làm việc khá tốt nhưng vẫn bị sa thải vào tháng 1 năm 2016.

Đến mùa hè năm 2016, Julen Lopetegui bất ngờ được LĐBĐ Tây Ban Nha mời về dẫn dắt ĐTQG thay cho Vicente del Bosque, người nghỉ hưu sau thất bại muối mặt ở Euro 2016. Nắm trong tay nhiều học trò cũ ở đội trẻ, Julen Lopetegui nhanh chóng giúp La Roja lấy lại sức mạnh và giành vé đến thẳng World Cup 2018. Tuy vậy, ít ai ngờ Real Madrid lại chọn HLV 51 tuổi này làm “thuyền trưởng” mới.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast