Real Madrid: Sự chuẩn bị cho kỷ nguyên không Ronaldo

Real Madrid đã gặt hái vô số thành công trong ngót 10 năm Cristiano Ronaldo đặt chân tới Santiago Bernabeu. Và giờ là thời gian chín muồi để Los Blancos chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới vắng bóng CR7.

Real Madrid: Sự chuẩn bị cho kỷ nguyên không Ronaldo

Zinedine Zidane rời Real với một thông điệp rõ ràng: Đội bóng cần thay đổi và đã đến lúc ông ra đi để những cải cách diễn ra. Chẳng rõ huyền thoại người Pháp có biết ý định muốn "đào tẩu" của Ronaldo hay không, song ông đã lựa chọn phương án rút lui để nhường chỗ cho một người mới chiến đấu với sóng dữ.

Sergio Ramos gọi việc Zidane từ chức HLV trưởng giống như món tráng miệng đắng ngắt, sau bữa tiệc danh hiệu no nê những năm qua. Và với việc thời gian của Ronaldo tại Bernabeu chỉ còn tính bằng ngày, Real cần chuẩn bị sẵn tâm thế cho cuộc đại tu thực sự.

Những ngày qua, làn gió cải cách mà Zidane đề cập đến đã bao phủ Madrid. Thông tin về chuyện Neymar gia nhập Real nghe chừng không đáng tin cậy, song có hàng loạt tên tuổi tầm cỡ khác được cho có thể cập bến Bernabeu.

Nếu Ronaldo quyết định ở lại, thì đây cũng chỉ là giải pháp tình thế. CR7 sẽ không gắn bó với Kền Kền Trắng mãi mãi. Điều này cũng có nghĩa những ngôi sao trẻ sẽ phải nỗ lực rất nhiều, nhằm khỏa lấp chỗ trống mà một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB để lại.

Real Madrid: Sự chuẩn bị cho kỷ nguyên không Ronaldo

Thành công của Real dưới thời Zidane được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc, với Ronaldo là tâm điểm, là sự khác biệt lớn nhất. Nhưng đã đến lúc Real phải thay đổi để tiếp tục thu lượm vinh quang ở đấu trường quốc nội cũng như châu lục.

Trong số những cầu thủ xuất sắc nhất mà Los Blancos sở hữu ở mùa giải trước, hầu hết đều đã ngoài tuổi băm, ngoại trừ Toni Kroos (29) và Isco (26). Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia đang sở hữu không ít tài năng sáng giá, và nếu mang về thêm một hoặc hai tân binh chất lượng nữa, họ có thể sẽ bắt đầu kỷ nguyên thành công với thế hệ cầu thủ mới.

Vậy đâu là vị trí mà Real cần tính tới phương án tăng cường sức mạnh? Nhiều ý kiến cho rằng Luka Modric là cầu thủ xuất sắc nhất của Real trong 5 năm qua, dựa theo sự ổn định và màn trình diễn ở những trận cầu quan trọng. Dù vậy, chưa có gì đảm bảo Modric sẽ tiếp tục duy trì được phong trong mùa giải tới, ở tuổi 33. Giả sử Modric sa sút, thảm họa nhiều khả năng tìm đến Real.

Sẽ thật sáng suốt nếu Florentino Perez dành ra một khoản ngân sách giữ chân người đồng hương của Modric là Mateo Kovacic. Tiền vệ 24 tuổi có đôi chút khác biệt so với Modric, song anh có thể là người tiên phong trong thế hệ hoàng kim tiếp theo của Los Blancos. Sát cánh bên cạnh Kovacic ở tuyến giữa là Dani Ceballos - người được đánh giá là một trong những tiền vệ đa năng và đặc biệt nguy hiểm.

Real Madrid: Sự chuẩn bị cho kỷ nguyên không Ronaldo

Ở hàng thủ, tân binh Alvaro Odriozola là sự bổ sung cần thiết. Tuyển thủ Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trở thành một huyền thoại của Real, giống như những gì Marcelo đã làm ở hành lang cánh trái. Odriozola là một hậu vệ sở hữu tốc độ và hỗ trợ tấn công tốt. Cùng với Raphael Varane, Real đang có một hàng thủ đầy triển vọng cho một thập kỷ nữa.

Trên hàng công, Real có nhiều sự chọn lựa. Tuy nhiên, song hành với đó vẫn còn những mối lo. Isco hay, nhưng anh thiếu sự ổn định hoặc phụ thuộc vào một trận cầu nhất định nào để tỏa sáng. Marco Asensio là ứng viên tương lai cho danh hiệu Quả bóng vàng, nhưng không rõ cầu thủ này đã sẵn sàng để đảm nhận vai trò của Ronaldo hay chưa. Nếu CR7 ra đi, người hâm mộ Kền Kền Trắng hi vọng đội bóng sẽ đưa về một ngôi sao cỡ bự khác thay thế.

Mbappe có thể là một cái tên. Dù vậy, không phải cầu thủ nào cũng đủ khả năng dẫn dắt đội bóng như Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha luôn sẵn sàng đương đầu, chấp nhận mọi chỉ trích và dẫn dắt Real trong mọi hoàn cảnh. Sergio Ramos sẽ thay Ronaldo đảm nhận công việc này, nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội cho lớp kế cận khẳng định bản thân, san sẻ gánh nặng với trung vệ 32 tuổi.

Rõ ràng, một núi thách thức đang chờ đợi tân HLV Julen Lopetegui phía trước. Real chắc chắn sẽ có những xáo trộn lớn nếu Ronaldo rời đi. Và ngay từ bây giờ, Los Blancos đã phải sẵn sàng cho một kỷ nguyên mới vắng bóng Ronaldo.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast