Real thường lạc lối trên đất Anh

Real Madrid chuẩn bị bước vào trận bán kết lượt đi Champions League gặp Man City với tư thế đội bóng được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, việc phải làm khách tại nước Anh vẫn đem lại nỗi lo âu cho các Madridista. Bởi quá khứ nói rằng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thường không có nhiều kỷ niệm đẹp tại xứ sương mù.

Kết quả thi đấu của người Madrid tại tổ ấm của các đại diện Premier League không thể nói là tích cực, khi họ không thắng 8/14 lần tới Anh trong quá khứ (hòa 3, thua 5).

Chuỗi thành tích đáng thất vọng ấy khởi đầu bằng trận hòa 2-2 cũng diễn ra tại Manchester hồi tháng 4/1957. Đó là khi Kopa và Rial đưa Real Madrid dẫn trước Man United 2-0 chỉ sau 33 phút của trận bán kết lượt về Cúp C1 mùa 1956/57, trước khi Taylor và Charlton giúp Quỷ đỏ gỡ hòa 2-2.

Chuyến đi thứ hai của Los Blancos tới nước Anh cũng là làm khách của M.U. Lần này, George Best ghi bàn duy nhất giúp đội chủ nhà đánh bại gã khổng lồ xứ bò tót ở bán kết lượt đi Cúp C1 mùa 1967/68.

Cái dớp đen đủi này tiếp tục kéo dài khi Real Madrid bị Ipswich của HLV Bobby Robson hạ gục với tỷ số 1-0 trên đất Anh ở lượt đi vòng 1 UEFA Cup mùa 1973/74, trước khi hòa 0-0 ở trận lượt về tại Madrid để tiến vào vòng trong.

Tiếp nối truyền thống chuyên trị Kền kền trắng của M.U và Ipswich, đến lượt Derby County khiến Real Madrid muối mặt với thất bại nhục nhã 1-4 ở trận lượt đi vòng 2 Cúp C1 mùa 1975/76. May cho người Madrid là năm đó, họ đã lật ngược tình thế ở trận lượt về khi thắng lại 5-1 tại sân nhà Bernabeu.

Cái dớp chơi tệ mỗi khi hành quân đến Anh của Real Madrid lại tái diễn ở mùa 2008/09 và lần này, họ bị Liverpool vùi dập tới 4-0 ở vòng 1/8 Champions League.

Trước đó 3 năm, họ cũng bị cầm hòa 0-0 tại tổ ấm của Arsenal ở lượt về vòng 1/8 giải đấu này để rồi bị loại. Tất nhiên, xen kẽ với những trận đấu tồi tệ ấy, Los Blancos từng giành chiến thắng trên sân Tottenham, Leeds và chính M.U. Nhưng rõ ràng, nó không thể giúp các Madridista thôi lo sợ về một cơn ác mộng tiếp theo ở xứ sương mù.

Ronaldo không sợ đất Anh

Ngôi sao số 1 của Real Madrid, tiền đạo Cristiano Ronaldo tỏ ra rất tự tin. CR7 khẳng định anh không nghĩ nhiều về những kết quả không tốt của Real trên đất Anh trước đây vì anh đã quá quen với bầu không khí cũng như những trận đấu gặp Man xanh khi còn chơi cho M.U.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast