Real và Barca sắp có trận giao hữu đầu tiên sau 26 năm

Mùa Hè này, khán giả Mỹ rất có thể sẽ được thưởng thức tận mắt màn tranh tài đỉnh cao giữa 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona.

real va barca sap co tran giao huu dau tien sau 26 nam

Theo giới truyền thông Mỹ, Real đã đồng ý chơi một trận đấu khởi động cho mùa giải 2017/18 tại sân Hard Rock (Miami). Có thông tin cho rằng trận đấu này sẽ diễn ra trong bầu không khí lễ hội đúng với văn hóa truyền thống Mỹ. Không chỉ xem các cầu thủ chơi bóng, khán giả tới sân còn có cơ hội được thưởng thức các chương trình ca múa nhạc giữa hiệp.

Với việc Barca nhiều khả năng sẽ là đối thủ của Real, chúng ta sắp có cơ hội xem trận giao hữu El Clasico được tổ chức lần đầu tiên sau nhiều năm. Lần gần nhất Barca so tài cùng đại kình địch trong một trận giao hữu là vào tháng 9 năm 1991.

real va barca sap co tran giao huu dau tien sau 26 nam

Kể từ đó tới nay, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 37 lần, nhưng tất cả đều không thuộc diện giao hữu. Trước đây, chỉ có duy nhất 1 lần Barca đọ sức với Real ngoài biên giới Tây Ban Nha.

Đó là sự kiện diễn ra ở Venezuela năm 1982, khi 2 đội tham dự giải giao hữu có sự góp mặt của Inter Milan và Porto. Ở trận giao hữu nói trên, Real giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công được ghi ở phút thứ 10 của cựu HLV ĐT Tây Ban Nha Vicente Del Bosque. Được biết, lần đầu tiên Real đá giao hữu với Barca là vào năm 1906. Năm ấy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để đối phương vùi dập với tỷ số 2-5.

Trong nửa đầu thế kỷ 20, đặc biệt là trước khi La Liga ra đời năm 1929, 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha thường xuyên đá giao hữu với nhau. Nhưng càng ngày 2 đội bóng càng ít đá giao hữu và đến giờ họ đã xem nhau là đối thủ không đội trời chung.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast