Ronaldo bị loại khỏi đội hình những cầu thủ giá trị nhất châu Âu

Do lớn tuổi và đang có phong độ đi xuống, Ronaldo không còn nằm trong đội hình 11 cầu thủ giá trị nhất châu Âu.

Tổ chức CIES Football Observatory đưa ra báo cáo về giá trị của từng ngôi sao hôm 8/12. Theo đó, Cristiano Ronaldo có giá trị khoảng 110 triệu bảng Anh (một bảng tương đương 1,26 đôla). Mức giá trị này xếp thứ tư trên thế giới nhưng không đủ lọt vào bộ ba hàng tiền đạo, nơi có sự góp mặt của Messi (161 triệu), Griezmann (115) và Neymar (213).

ronaldo bi loai khoi doi hinh nhung cau thu gia tri nhat chau au

Ronaldo sẽ tròn 32 tuổi vào tháng 2/2017. Ảnh: Reuters

Sỡ dĩ Neymar nhận được đánh giá cao nhất là vì mới 24 tuổi, đồng thời còn nhiều tiềm năng cống hiến trong tương lai. Ronaldo hiện sắp bước sang tuổi 32. Hơn nữa, cầu thủ này cũng đang có phong độ theo hướng đi xuống khi không còn nằm trong nhóm những tiền đạo ghi nhiều bàn nhất Champions League.

Trong đội hình do CIES Football Observatory, những tên tuổi lớn như Iniesta, Modric cũng không có mặt ở hàng tiền vệ. Thay vào đó là Verratti (giá trị 62 triệu), Coutinho (63) và Paul Pogba (106). Ba cầu thủ này đều còn nhiều tiềm năng cống hiến và có thể trở thành những siêu sao thực sự trong tương lai.

ronaldo bi loai khoi doi hinh nhung cau thu gia tri nhat chau au

Đội hình 11 cầu thủ giá trị nhất châu Âu.

Tương tự, bốn hậu vệ có giá trị cao nhất gồm Marquinhos, Laporte, Bonucci và Varane. Khi những tượng đài như Thiago Silva, Sergio Ramos và Gerard Pique giải nghệ, bốn cầu thủ này nhiều khả năng sẽ trở thành thần tượng mới của CĐV.

Ở vị trí thủ môn, David de Gea là người được lựa chọn. Ngôi sao này mới 26 tuổi nhưng đang là một trong những thủ môn hay nhất thế giới, thậm chí được so sánh với Buffon, Bravo hay Neuer.

Theo VNE

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast