Ronaldo lập cú đúp, Real nhấn chìm chủ nhà Dortmund

Trong trận đấu thứ 400 cho Real, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng cho những nhà ĐKVĐ trước Dortmund ngay tại Signa Iduna Park.

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Bàn thắng:

Dortmund: Aubameyang (54")

Real: Bale (18"), Ronaldo (50", 79")

Sân Signa Iduna Park chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu đối với các cầu thủ Real. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi ở trận đấu đêm nay, khi nhà ĐKVĐ ca khúc khải hoàn với chiến thắng tưng bừng 3-1. Tuy vậy, đây là chiến thắng không hề dễ dàng, khi đội chủ nhà đã thi đấu không hề kém cạnh trong suốt 90 phút.

Bước vào trận đấu, Dortmund ở lợi thế sân nhà đã chủ động chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bjoern Kuipers. Trong khoảng 10 phút đầu trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Real. Tuy nhiên, các cơ hội nguy hiểm không được đội chủ nhà tạo ra, khi hàng phòng ngự của Real thi đấu rất tập trung. Trái lại, những pha phản công ở tốc độ cao của nhà ĐKVĐ lại khiến khung thành thủ môn Burki chao đảo.

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Dortmund ép sân trong khoảng hơn 10 phút đầu trận

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Và tạo ra nhiều cơ hội có thể dứt điểm ghi bàn

Phút thứ 10, Carvajal băng lên tốc độ bên hành lang cánh phải, xâm nhập vòng cấm loại bỏ hậu vệ Dortmund trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc hẹp. Đáng tiếc là thủ thành Burki đã đổ người cản phá thành công. Nếu đồng đội hơn, Carvajal chuyền vào trong cho Ronaldo, có lẽ đã có bàn thắng cho đội khách.

Hai phút sau, đến lượt Ronaldo phá bẫy việt vị thành công trước khi thực hiện đường căng ngang thuận lợi vào trong đúng đà Bale băng lên. Rất may cho Dortmund là một hậu vệ đã kịp thời lao về phá bóng trước mũi giày của cầu thủ người xứ Wales.

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Real tận dụng thành công cơ hội và có bàn thắng mở tỷ số

Tuy vậy, Bale cũng không phải phiền lòng quá lâu. Phút 18, Carvajal thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ đội chủ nhà để Bale băng lên và tung ra cú đá nối đẳng cấp đưa bóng găm thẳng vào góc cao mở tỷ số cho Real.

Sau bàn thắng, Real tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận lại cho đội chủ nhà. Tuy vậy, Dortmund cũng không thể tạo ra quá nhiều pha bóng nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà diễn ra ở phút 14, trước khi bị thủng lưới. Phillipp có pha dứt điểm buộc trung vệ Sergio Ramos phải phá bóng ngay trên vạch vôi. Ở pha bóng này, có vẻ như thủ quân của đội khách đã dùng tay chơi bóng, nhưng trọng tài không quan sát thấy.

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Nếu trọng tài tỉnh táo, Ramos đã bị thổi phạt 11m

Kịch bản ở những phút đầu hiệp thi đấu thứ hai thậm chí còn hấp dẫn hơn 45 phút đầu tiên, khi hai đội chơi đôi công mãn nhãn. Phút 49, Bale thực hiện đường căng ngang chính xác bên cánh trái để Ronaldo trong trận đấu thứ 400 cho Real có pha đệm lòng chính xác nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Bale kiến tạo cho Ronaldo nhân đôi cách biệt

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 5 phút sau đó, tiền đạo Aubameyang của Dortmund lên tiếng bằng pha cắt mặt dứt điểm tinh tế sau đường tạt bóng của Castro rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng, Dortmund là đội chơi hưng phấn hơn và đáng lẽ ra Aubameyang phải có được bàn gỡ ở phút 67, khi anh có pha bóng di chuyển thông minh và dứt điểm một chạm rất nhanh, nhưng bóng lại đi sát sạt cột dọc.

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Aubameyang ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Dortmund

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Nếu may mắn hơn anh đã có bàn quân bình tỷ số cho đội nhà

Mải mê dâng cao tấn công, khung thành Dortmund nhiều lần chao đảo với những tình huống lên bóng rất nhanh của Real. Nếu như Isco chỉn chu hơn, có lẽ anh đã có bàn thắng trước khi rời sân. Tuy vậy, sau khá nhiều pha bóng bỏ lỡ, phút 79, Ronaldo phá bẫy việt vị đón đường chọc khe của Modric và dứt điểm uy lực vào góc gần làm bó tay thủ thành Burki ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Real.

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Ronaldo chấm dứt hy vọng của Dortmund khi hoàn tất cú đúp ở trận này

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Sự thất vọng của các cầu thủ Dortmund sau 2 trận toàn thua

Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của “kẻ lót đường” APOEL Nicosia với cú hat-trick của tiền đạo Harry Kane. Với kết quả này, Real và Tottenham chia sẻ hai vị trí dẫn đầu BXH với cùng 6 điểm và cùng hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Dortmund vẫn chưa có điểm nào và chắc chắn chặng đường giành vé vào vòng knock-out của đội bóng vùng Ruhr sẽ là rất chông gai.

BXH bảng H sau lượt trận đêm qua

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund

Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng E

Sevilla 3-0 Maribor

Spartak Moscow 1-1 Liverpool

Bảng F

Napoli 3-1 Feyenoord

Man City 2-0 Shakhtar Donetsk

Bảng G

Besiktas 2-0 RB Leipzig

Monaco 0-3 Porto

Bảng H

Dortmund 1-3 Real

APOEL 0-3 Tottenham

Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 22 trong lịch sử CLB Real chạm mốc 400 trận. Tuy nhiên, anh là người chơi hiệu quả nhất khi góp công vào 522 bàn thắng (411 bàn thắng và 111 đường kiến tạo).

Đội hình thi đấu

Dortmund: Bürki; Piszczek, Sokratis, Toprak, Toljan (Dahoud 60’); Götze (Pulisic 76’), Sahin (Weigl 60’), Castro; Yarmolenko, Aubameyang, Philipp.

Real: Keylor Navas; Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Nacho; Modric (Ceballos 90+3’), Casemiro, Kroos, Isco (Asensio 76’); Bale (Vazquez 86’), Ronaldo

Thống kê trận đấu

ronaldo lap cu dup real nhan chim chu nha dortmund
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast