Ronaldo trước nguy cơ phải ngồi tù

Vụ Cristiano Ronaldo bị buộc tội trốn thuế lại đang bị khui ra. Lần này, đích thân trưởng cơ quan công tố về tội phạm tài chính của Tây Ban Nha là ông Caridad Mourelo đã khơi mào. Ông Mourelo đề nghị Tòa án tối cao xứ sở bò tót phải xử lý nghiêm hành vi trốn thuế của tuyển thủ Bồ Đào Nha. Theo đó, ngôi sao của Real Madrid cần phải bị bỏ tù.

ronaldo truoc nguy co phai ngoi tu

Nguồn tin từ Football Leaks và được tờ El Mundo đăng lại dẫn lời Mourelo rằng, Ronaldo không thể đỗ lỗi cho ê kíp của anh. Việc tuyển thủ Bồ Đào Nha thông qua một số đối tượng để tuồn tiền bản quyền hình ảnh của anh tới các “thiên đường thuế” như quần đảo Bristish Virgin là cả một kế hoạch được sắp đặt gần như hoàn hảo.

“Có những kẻ phạm tội từng bị tống giam chỉ vì đã trốn thuế khoản tiền là 125.000 euro. Huống hồ số tiền trốn thuế của Ronaldo lên đến con số khổng lồ”, ông Mourelo chia sẻ.

Theo El Mundo, Tòa án tối cao Tây Ban Nha sẽ xem xét nghiêm túc đề nghị của ông Mourelo. Không loại trừ khả năng họ sẽ mở lại phiên tòa xét xử Ronaldo và tống giam siêu sao của Real Madrid để làm gương. Theo khung hình phạt, Ronaldo có thể sẽ phải bóc lịch 5 năm. Cách đây vài tháng, Ronaldo đã bị phát hiện trốn khoản tiền thuế lên đến gần 15 triệu euro. Khi bị tòa án triệu tập, anh tỏ ra không hợp tác và luôn đổ vấy cho ê kíp làm việc thiếu cẩn trọng. Thậm chí, chân sút 32 tuổi còn dọa chia tay Real Madrid để trở lại anh thi đấu nhằm trốn tránh sự trừng phạt của luật pháp Tây Ban Nha.

Trước Ronaldo, Lionel Messi cũng bị kết tội trốn thuế số tiền là 4,1 triệu euro từ năm 2007 đến 2009. Anh bị kết án 21 tháng tù treo và phải nộp phạt 2 triệu euro.

Ronaldo lo lắng

Trả lời phỏng vấn sau khi giành Quả bóng vàng 2017, Ronaldo từng khẳng định rằng anh cảm thấy rất lo lắng vì chưa hoàn toàn thoát khỏi những cáo buộc về hành vi trốn thuế ở Tây Ban Nha. “Tôi cảm thấy niềm vui chưa trọn vẹn khi nhận Quả bóng vàng”, Ronaldo chia sẻ.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast