Ronaldo và Ranieri thâu tóm danh hiệu FIFA

Không ngoài dự đoán, Cristiano Ronaldo đã giành The Best, trong khi Claudio Ranieri cũng được tôn vinh với giải thưởng HLV của năm 2016.

Sau khi giành danh hiệu Quả bóng Vàng của France Football, Ronaldo tiếp tục là ngôi sao trong cuộc bầu chọn danh hiệu The Best của FIFA.

The Best là phiên bản mới của FIFA, trong việc trao tặng danh hiệu xuất sắc nhất cho các cá nhân thuộc lĩnh vực bóng đá chuyên nghiệp thế giới năm 2016.

ronaldo va ranieri thau tom danh hieu fifa

Ronaldo trở thành cầu thủ xuất sắc nhất 2016

Ronaldo đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới, khi trở thành người đầu tiên giành được giải thưởng phiên bản The Best.

Đây là chiến thắng xứng đáng của Ronaldo, khi anh cùng Real Madrid giành Champions League, và đoạt EURO 2016 với Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã đánh bại kỳ phùng địch thủ Lionel Messi và Antoine Griezmann để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016. Theo công bố của FIFA, Ronaldo chiến thắng với 34,54%, bỏ xa Messi (26,42%) và Griezmann (7,53%).

FIFA lần đầu tiên tổ chức trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm từ 1991. Trong 6 kỳ trao giải gần nhất, FIFA liên kết với France Football.

Tuy nhiên, vì nhiều vấn đề nên hai bên quyết định chia tay. Quả bóng Vàng là một giải thưởng độc lập, có uy tín ở châu Âu. Vì thế, FIFA buộc phải thay đổi thể thức, cho ra đời The Best để đánh bóng chính mình.

"Tôi muốn cảm ơn các đội bóng của mình, ĐTQG Bồ Đào Nha và CLB Real Madrid", Ronaldo chia sẻ. "Tôi cảm ơn các HLV, gia đình, con trai và các đồng đội của tôi".

"2016 là năm tuyệt vời nhất đối với tôi. Tôi đã có những chiến thắng tập thể, với hiệu suất cá nhân tuyệt vời. Tôi cũng cảm ơn những người đã bỏ phiếu cho tôi".

ronaldo va ranieri thau tom danh hieu fifa

Ranieri nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất

Trong khi đó, Claudio Ranier đã được tôn vinh với danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2016.

Ranieri là kiến trúc sư cho câu chuyện cổ tích mang tên Leicester, đội giành Premier League và cũng vượt qua vòng bảng Champions League ngay mùa giải đầu tiên tham dự.

"Chúa đã nói rằng Leicester phải giành chiến thắng, tất cả chỉ có thế", Ranier tâm sự sau khi vượt qua Zinedine Zidane và Fernando Santos.

Đưa một đội bóng khiêm tốn như Leicester vô địch Premier League là điều kỳ diệu của Ranieri, mà trong tương lai rất khó có điều tương tự.

Xem lại bàn thắng của năm 2016:

Các giải thưởng của FIFA năm 2016:

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Carli Lloyd

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Claudio Ranieri

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Silvia Neid

Fair Play award: Atletico Nacional

Giải thưởng vì sự nghiệp: Falcao

Puskas Award: Mohz Faiz Subri

Giải thưởng CĐV: Borussia Dortmund và Liverpool

Đội hình FIFAPro: Manuel Neuer, Dani Alves, Marcelo, Gerard Pique, Sergio Ramos, Andres Iniesta, Toni Kroos, Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Luis Suarez.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast