Ronaldo vs Bale: Ai hơn ai?

Trận bán kết đầu tiên của EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales sắp sửa diễn ra. Nơi đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài thượng đỉnh giữa Cristiano Ronaldo và Gareth Bale...

ronaldo vs bale ai hon ai

... Thế nên giờ là lúc so sánh điểm yếu mạnh giữa hai ngôi sao sáng nhất trong đội hình Real Madrid, hai cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

CRISTIANO RONALDO

Săn bàn: Mặc dù tại EURO 2016, CR7 mới chỉ nổ súng ở trận gặp Hungary (lập cú đúp) nhưng với việc ghi được 51 bàn sau 48 lần ra sân trong màu áo Real Madrid mùa giải vừa qua, tài săn bàn của Ronaldo là điều không phải bàn cãi nhiều.

Kinh nghiệm: Ronaldo đã trải qua 14 mùa giải, thi đấu trên 700 trận trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, giành được 3 Quả bóng vàng và mọi danh hiệu ở cấp độ CLB. Một chức vô địch cùng đội tuyển là thứ duy nhất anh còn thiếu.

Dứt điểm: Ronaldo là cầu thủ sở hữu khả năng dứt điểm toàn năng nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, anh sút tốt cả hai chân và cực kỳ giỏi không chiến. Tính riêng EURO 2016, CR7 chính là người dứt điểm nhiều nhất (36 lần) nhưng hiệu quả thì lại là một vấn đề lớn (40% đi trúng đích).

Miễn nhiễm với chấn thương: Suốt sự nghiệp, chờ chăm chỉ tập luyện và luôn giữ được tình trạng thể chất sung mãn, Ronaldo gần như không gặp phải ca chấn thương nào quá nghiêm trọng. Bằng chứng là CR7 luôn ra sân trên 50 trận/mùa suốt 10 năm qua và 2 mùa giải gần nhất, anh chỉ bỏ lỡ 5 trận vì chấn thương. Bale không có được sự bền bỉ ấy khi thường xuyên bị rách cơ chân trái.

ronaldo vs bale ai hon ai

Ronaldo chưa bao giờ thôi khát khao chinh phục những danh hiệu

Khát khao chinh phục: Ronaldo luôn muốn giành chiến thắng, thậm chí bị ám ảnh. Thế nên mỗi trận đấu đối với anh là một trận chung kết. Trong lịch sử, không ai có thể ra sân với sự khao khát đến cháy bóng như thế.

GARETH BALE

Tốc độ và khả năng đột phá: Những pha đi bóng với tốc độ xé gió đã trở thành thương hiệu của Bale. Không những thế, anh ngày càng cải thiện khả năng tì đè cũng như dứt điểm.

Sự hứng khởi: Bale đang hướng tới mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Sau khi cùng Real vô địch Champions League, anh dẫn dắt Xứ Wales lọt vào tới tận bán kết ngay lần đầu tham dự một kỳ EURO. Với sự hứng khởi ấy, Bale có thể làm mọi thứ.

Chân trái: Không nhiều cầu thủ trên thế giới hiện tại sở hữu cái chân trái vừa khéo léo vừa có thể tung ra những cú dứt điểm uy lực như Bale. Chỉ cần để lộ một khe hở trong hàng phòng ngự hoặc một khoảng trống nhỏ, mọi đội bóng đều có thể phải trả giá với ngôi sao người Xứ Wales.

ronaldo vs bale ai hon ai

Bale chính là chân sút phạt đáng sợ nhất EURO 2016

Ảnh hưởng lên trận đấu: Từ hậu vệ cánh đến tiền vệ cánh rồi tiền đạo, tầm ảnh hưởng của Bale lên các đội bóng anh khoác áo ngày càng lớn. Không còn chỉ biết chạy rồi tạt hoặc sút, Bale ngày càng thể hiện tầm ảnh hưởng bằng những pha chuyền bóng và khả năng di chuyển linh hoạt khắp mặt sân. So với một Ronaldo hiện chỉ còn hoạt động trong vòng cấm, rõ ràng Bale đang có khả năng bao quát tốt hơn.

Sút phạt: Thật vậy, kỳ EURO này, cả hai bàn thắng của Bale đều đến từ những pha đá phạt. Ronaldo tham dự 4 kỳ chưa có bàn nào. Ngoài ra, kể từ khi Bale gia nhập Real, hiệu quả trong những pha đá phạt của ngôi sao người Xứ Wales cao hơn hẳn CR7. Cụ thể, Bale có 4 bàn sau 38 cú sút phạt (tỷ lệ thành công 10%) trong khi Cristiano cần tới 138 cú đá phạt để có 10 bàn (7%).

VIDEO: Chờ đợi gì ở màn đối đầu giữa Bồ Đào Nha - Xứ Wales?
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast