Ryan Giggs chính thức lên tiếng về việc sang Việt Nam

Ryan Giggs tuyên bố anh sẽ chỉ sang Việt Nam 2 lần trong 1 năm để giúp đỡ PVF đào tạo cầu thủ trẻ.

ryan giggs chinh thuc len tieng ve viec sang viet nam

Mới đây, cựu danh thủ của M.U, Ryan Giggs đã chính thức lên tiếng về việc sang Việt Nam để giúp PVF trong việc đào tạo cầu thủ trẻ. Cách đây 2 ngày, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF thuộc Tập đoàn Vingroup thông báo rằng họ sẽ chính thức khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên vào ngày 20/11. Bên cạnh đó, họ sẽ ký hợp đồng với danh thủ bóng đá thế giới Ryan Giggs, cho vị trí Giám đốc Bóng đá của Trung tâm.

Theo đó, Ryan Giggs (43 tuổi) có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo HLV, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

Đồng hành với Ryan Giggs là cựu tiền vệ tài hoa Paul Scholes, một trong những trụ cột của CLB Manchester United ở thời kỳ hoàng kim nhất của “Quỷ đỏ”. Theo ESPN, Giggs sẽ kí hợp đồng có thời hạn 2 năm với PVF.

ryan giggs chinh thuc len tieng ve viec sang viet nam

Ryan Giggs giải nghệ năm 40 tuổi, với hàng loạt những kỉ lục vô tiền khoáng hậu, người duy nhất thi đấu 22 mùa liên tiếp ở Premier League và ghi bàn ở 21 mùa giải liên tiếp.

Trên Sky Sports, Giggs đã lên tiếng về việc này: “Dù cho báo chí đã loan tin nhưng thực sự, tôi không đảm nhiệm công việc toàn thời gian. Tôi sẽ sang Việt Nam 3 ngày cho lễ khánh thành cở sở mới của PVF. Tôi và Paul Scholes đã đồng ý tới đây hai lần trong một năm để giúp thiết lập kế hoạch chi tiết cho cở sở đào tạo bóng đá của Việt Nam”.

ryan giggs chinh thuc len tieng ve viec sang viet nam

Ryan Giggs sẽ chỉ sang Việt Nam 2 lần trong năm để làm việc

“Họ đã xây dựng một cơ sở đào tạo bóng đá mới. Vì vậy tôi cùng Scholes sẽ tới đó trong 3 ngày để tư vấn và có tiềm năng liên kết với học viện Salford của chúng tôi trong tương lai. Chúng tôi đang xây dựng học viện bóng đá của mình. Và những mối liên kết với các cơ sở đào tạo bóng đá trên khắp thế giới sẽ giúp ích rất nhiều. Đây sẽ là một học viện tuyệt vời”, Giggs phát biểu.

Giggs cùng với Scholes, Butt và anh em nhà Neville đang là đồng sở hữu Salford City, đội bóng ở giải hạng 6 của Anh.

Giggs thi đấu cho M.U từ 1990 đến 2014 và giành được 13 danh hiệu Premier League. Anh từng đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền của M.U. Trong thời gian Van Gaal dẫn dắt “Quỷ đỏ”, Giggs đã làm trợ lý HLV cho nhà cầm quân người Hà Lan.

Giggs và Scholes sẽ đặt chân đến Nội Bài vào ngày 19/11, ở tại khách sạn Metropole trên đường Ngô Quyền (Hà Nội).

Nhân sự kiện trọng đại này, PVF sẽ tổ chức các trận thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế lứa tuổi U15 với sự góp mặt của các đội Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Australia), Busan I’park (Hàn Quốc) và U15 PVF.

Theo Sơn Tùng/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast