Sầm Ngọc Đức bị treo giò xuyên 2 mùa giải

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có án phạt nặng với hậu vệ Sầm Ngọc Đức của CLB TP.HCM.

Trong thông báo của Ban kỷ luật VFF trưa 26/7 nêu rõ: "Phạt 35 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 8 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đối với cầu thủ Sầm Ngọc Đức của CLB TP. HCM do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Nguyễn Thế Hưng của Than Quảng Ninh tại vòng 20 V-League, ngày 22/7/2018 trên sân Thống Nhất".

Phút 84 trận TP.HCM vs Than Quảng Ninh vòng 20 V-League 2018, hậu vệ Sầm Ngọc Đức khiến người ta phải ghê rợn khi có pha đạp thẳng vào người cầu thủ Nguyễn Thế Hưng của Than Quảng Ninh.

Sầm Ngọc Đức bị treo giò xuyên 2 mùa giải

Sầm Ngọc Đức nhận án phạt nặng.

Tình huống diễn ra gần biên dọc và được trợ lý trọng tài quan sát rất rõ. Trọng tài chính Trần Văn Lập cũng ở một cự ly không xa quan sát tình huống này nên không một chút lưỡng lự để rút thẻ đỏ trực tiếp với Sầm Ngọc Đức.

Rất may là Thế Hưng của Than Quảng Ninh không gặp chấn thương nặng. Dù vậy, khi xem lại pha đạp người của Sầm Ngọc Đức, người ta không khỏi liên tưởng tới pha "kung fu" kinh hoàng của trung vệ Hà Lan Nigel de Jong vào người tiền vệ Xabi Alonso của Tây Ban Nha ở chung kết World Cup 2010.

Với án phạt treo giò 8 trận, Sầm Ngọc Đức đã khép lại mùa giải 2018 bởi V-League chỉ còn 6 vòng đấu. Cũng bởi vậy, án phạt của cầu thủ gốc Nghệ An còn có hiệu lực sang 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm sau.

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải 2018, Sầm Ngọc Đức phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF. Trước đó ở vòng 1/8 Cup Quốc gia, Sầm Ngọc Đức phạm lỗi với Phan Văn Đức của SLNA và bị phạt cấm thi đấu 3 trận cùng số tiền 15 triệu đồng.

Tháng 6 năm ngoái khi còn khoác áo CLB Hà Nội, Sầm Ngọc Đức nhận án phạt treo giò 8 trận, nộp tiền 30 triệu cùng việc có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Nguyễn Anh Hùng của CLB bóng đá Hải Phòng sau tình huống vào bóng bằng cả hai chân.

Theo VTC News

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast