Sanchez lập cú đúp, Arsenal thắng trong ngày Wenger lập kỷ lục

Alexis Sanchez đã lập cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút giúp Arsenal đánh bại đội chủ nhà Crystal Palace 3-2. Với 3 điểm có được, Pháo thủ tiếp tục phả hơi nóng vào Liverpool, đội đang nắm giữ vị trí thứ 4 trên BXH.

sanchez lap cu dup arsenal thang trong ngay wenger lap ky luc

BÀN THẮNG

Palace: Townsend (59"), Tomkins (89")

Arsenal: Mustafi (25"), Sanchez (62", 66")

Trong chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Palace, đội bóng đang đạt phong độ cao dưới thời Roy Hodgson, HLV Arsene Wenger đã áp dụng đội hình với sơ đồ 3 hậu vệ cho Arsenal. Wenger đã cho Calum Chambers lần đầu tiên đá chính tại Ngoại hạng Anh mùa này trong khi bố trí Shkodran Mustafi kiềm tỏa sức mạnh của Christian Benteke.

Những toan tính chiến thuật của Wenger đã giúp Arsenal có 45 phút đầu tiên thi đấu rất tốt. Pháo thủ giữ sạch lưới trong hiệp 1 và còn có bàn thắng mở tỷ số do công của Mustafi. Phút 25, Alexandre Lacazette đi bóng ở cánh phải rồi tung cú cứa lòng chân trái từ góc khá hẹp. Cú dứt điểm của Lacazette buộc thủ thành Speroni phải đẩy bóng ra. Bóng tìm đến chân của Mustafi và hậu vệ người Đức đã sút cận thành làm tung lưới Palace.

sanchez lap cu dup arsenal thang trong ngay wenger lap ky luc

Mustafi mở tỷ số cho Arsenal

Bước sang hiệp 2, Palace sớm đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 59, đội chủ nhà đã có thứ họ cần là bàn thắng. Wilfried Zaha nhận bóng từ Jeffrey Schlupp bên cánh trái, đi bóng qua Chambers rồi căng ngang vào trong. Đường chuyền thuận lợi của Zaha giúp Andros Townsend được dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế không ai kèm. Không phụ lòng Zaha, Townsend đã sút bóng hiểm hóc mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Palace.

sanchez lap cu dup arsenal thang trong ngay wenger lap ky luc

Townsend dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số cho Palace

Bàn thắng của Townsend giúp Palace trở nên hưng phấn và họ tưởng chừng đã kéo dài chuỗi trận bất bại tại Ngoại hạng Anh lên con số 9. Thế nhưng, Sanchez lại nghĩ khác. Cầu thủ người Chile đã chứng minh phẩm chất của ngôi sao khi ghi 2 bàn liền chỉ trong 4 phút, từ phút 62 đến 66 giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 3-1. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2017, Sanchez mới có cú đúp bàn thắng cho Arsenal.

sanchez lap cu dup arsenal thang trong ngay wenger lap ky luc
sanchez lap cu dup arsenal thang trong ngay wenger lap ky luc

Sanchez lập cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Palace dù rất cố gắng nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng do công của Jams Tomkins. Thất bại với tỷ số 2-3, Palace vẫn đứng ở vị trí thứ 16 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

sanchez lap cu dup arsenal thang trong ngay wenger lap ky luc

Tomkins đánh đầu tung lưới Cech từ một tình huống phạt góc

Về phía Arsenal, chiến thắng này giúp họ tiếp tục phả hơi nóng vào Top 4. Arsenal đứng ở vị trí thứ 6 với 37 điểm, ít hơn đội chiếm giữ vị trí thứ 4 là Liverpool đúng 1 điểm. Chiến thắng của Pháo thủ cũng là món quà ý nghĩa tặng cho HLV Wenger của họ. Trận đấu với Palace là trận thứ 810 Wenger dẫn dắt Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Nó giúp Wenger cân bằng với kỷ lục của Sir Alex Ferguson. Vào ngày 31/12 tới, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của West Brom và khi đó, Wenger sẽ trở thành HLV có nhiều trận đấu nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Palace: Speron; Kelly (Fosu-Mensah 80’), Tomkin, Dann, Schlupp; Townsend, Cabaye (McArthur 53’), Milivojevi, Loftus-Cheek (Sako 70’); Zaha, Benteke.

Arsenal: Cech; Chambers, Mustafi, Koscielny; Bellerin, Wilshere, Xhaka (Maitland-Niles 87’), Kolasinac; Ozil, Sanchez; Lacazette (Coquelin 75’).

BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 20

sanchez lap cu dup arsenal thang trong ngay wenger lap ky luc
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast