Sanchez từ chối lương “khủng” vì đã chọn Man.City

Theo The Sun, Alexis Sanchez đã từ chối đề nghị có mức lương lên đến 400.000 bảng/tuần từ Trung Quốc để nắm lấy cơ hội trở thành cầu thủ của Man.City vào cuối mùa giải này.

sanchez tu choi luong khung vi da chon man city

Alexis Sanchez được cho sa sút lúc này là vì đang nghĩ chuyện ra đi. Ảnh: Getty Images

Thông tin cho biết, Hebei China Fortune đã gửi đến Sanchez đề nghị với mức lương 400.000 bảng/tuần, tổng giá trị hợp đồng sẽ giúp tiền đạo này thu nhập sau thuế lên đến 21 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, ngôi sao 28 tuổi từ chối vì đã có sự lựa chọn cho tương lai, đó là đến với Man.City để đoàn tụ với ông thầy cũ Pep Guardiola - người từng quyết liệt mang anh từ Udinese về Barcelona trong năm 2011.

Sanchez tưởng chừng đã là cầu thủ của Man.City ở thời điểm cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, khi Arsenal sẵn sàng chấp nhận đề nghị có tổng giá trị lên đến 60 triệu bảng của Man.City. Tuy nhiên, thương vụ đã đổ bể vào giới chót vì cầu thủ chạy cánh người Pháp, Thomas Lemar đã từ chối đến Emirates để thay thế Sanchez, dù Arsenal đã đồng ý mức giá 92 triệu bảng với Monaco. Nhưng vào mùa hè tới, sẽ không còn rào cản nào có thể ngăn Sanchez trở thành thành viên của sân Etihad bởi khi đó anh đã là một cầu thủ tự do.

Arsenal thời gian qua bị chỉ trích vì quyết định rất khó hiểu cố giữ Sanchez ở mùa hè qua, dù họ nhận thức rất rõ sẽ không thể trói chân ngôi sao này bằng một bản hợp đồng mới. Còn hiện tại, nếu thật sự Sanchez từ chối đề nghị khổng lồ từ Trung Quốc mà đến với Man.City, dù đây là một nơi chắc chắn không thể đáp ứng mức lương lớn đến vậy, thì đó chính là sự khẳng định ngôi sao người Chile vẫn ưu tiên chơi bóng đỉnh cao hơn là đặt nặng chuyện tiền bạc.

Và khi điều đó xảy ra, nếu xét về vị thế của nhà vô địch tương lai Man.City và Arsenal lúc này, thì quyết định của Sanchez cũng giống như việc “bỏ tối, theo sáng” vậy! Nó, cũng có thể sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý của các ngôi sao còn ở lại, hay những ai đang cân nhắc khả năng gia nhập sân Emirates.

Theo SGGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast