Sập hầm tuynen công trình lấy nước số 1

Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 22 9, một số công nhân đang làm việc tại công trình lấy nước số 1, hồ chứa nước Ngàn Trươi thuộc Dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang hốt hoảng bỏ chạy khi phát hiện những vết nứt lớn ở phía trên hầm. Ít phút sau, toàn bộ mái phía trước đổ sập xuống.

Nguyên nhân ban đầu được ông Trần Văn Minh – Phó Giám đốc BQL Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4 (Bộ NN&PTNT) lý giải: do mưa lớn kéo dài làm mái taluy phía ngoài hầm bị sạt lở, phía trong hầm không hề gì. Chỉ vài ngày nữa, mọi việc sẽ ổn.

Tại thời điểm chúng tôi có mặt, một số công nhân ngăn cản không cho bất kỳ một người lạ nào tiếp cận hiện trường. Chỉ đến khi người của BQL dẫn đường, phóng viên chúng tôi mới vào được tận nơi. Tại hiện trường, một tấm bạt màu xanh bịt kín cũng không che được những khối bê tông rơi nham nhở.

Một số phóng viên báo chí trên địa bàn bị công nhân ở đây trấn áp và thu giữ máy ảnh khi đang tác nghiệp. Điều khó hiểu là, công trình đang gặp sự cố, không thi công nhưng phía trước cổng ra vào vẫn án ngự tấm biển lớn đề dòng chữ "công trường đang thi công". Trái với lời của ông Minh, theo quan sát bên ngoài của chúng tôi, một khối lượng đất đá khổng lồ đã bị đổ sập, lấp kín cửa ra vào. Phía trong hầm liệu có nguyên vẹn !?

Hầm tuynen lấy nước số 1 rộng 7m, dài 240m. Cửa hầm tuynen được thi công vào tháng 10 – 2009, đến nay hầm lấy nước đã thi công được khoảng 100m Dự kiến tháng 10-2011 sẽ hoàn thành. Công trình do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 4 (Bộ NN&PTNT) làm chủ đầu tư, CAVICO Việt Nam thi công (Công ty khai thác mỏ và xây dựng).

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast